(เพิ่มเติม) ภาวะตลาดหุ้นโตเกียว: นิกเกอิปิดร่วง 204.01 จุดจากแรงขายทำกำไร

ข่าวต่างประเทศ Friday September 6, 2013 14:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวปิดร่วงลงในวันนี้ เนื่องจากนักลงทุนเทขายทำกำไรหลังจากนิกเกอิพุ่งขึ้นเมื่อวันก่อน ขณะเดียวกันนักลงทุนระมัดระวังการซื้อขายเพื่อรอดูว่าญี่ปุ่นจะได้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันโอลิมปิก 2020 หรือไม่ พร้อมกับจับตาดูตัวเลขจ้างงานนอกภาคการเกษตรเดือนส.ค.ของสหรัฐซึ่งจะมีการเปิดเผยในวันนี้

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ดัชนีนิกเกอิร่วงลง 204.01 จุด หรือ 1.45% ปิดที่ 13,860.81 จุด

โบรกเกอร์กล่าวว่า หลังจากดัชนีนิกเกอิขยับขึ้นเล็กน้อยในช่วงเปิดตลาด นิกเกอิก็ร่วงลงสู่แดนลบอย่างรวดเร็ว เนื่องจากนักลงทุนระมัดระวังการซื้อขายเพราะมองว่าดัชนีนิกเกอิอยู่ในภาวะร้อนแรงเกินไป หลังจากที่พุ่งขึ้นเกือบ 680 จุด หรือ 5% ในช่วง 4 วันทำการที่ผ่านมา

หุ้นกลุ่มอสังหาริมทรัพย์และกลุ่มก่อสร้าง ซึ่งคาดว่าจะได้ประโยชน์หากญี่ปุ่นได้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันโอลิมปิคนั้น ถูกเทขายอย่างหนัก หลังจากญี่ปุ่นถูกตั้งคำถามในการแถลงข่าวถึงแนวทางจัดการกับการรั่วไหลของกับน้ำปนเปื้อนกัมมันตรังสีจากโรงไฟฟ้านิวเคลียร์ฟูกูชิมะ ไดอิชิ

ในบรรดาหุ้นกลุ่มพัฒนาอสังหาริมทรัพย์นั้น หุ้นมิตซุย ฟูโดซาน ร่วงลง 2.4% และหุ้นมิตซูบิชิ เอสเตท รูดลง 2.5%

ส่วนหุ้นกลุ่มก่อสร้างนั้น หุ้นเทเซอิ ดิ่งลง 4.0% และหุ้นคาจิมะ ปรับลง 2.2%

ขณะเดียวกัน นักลงทุนต่างก็จับตาดูตัวเลขจ้างงานนอกภาคการเกษตรของสหรัฐที่จะมีการรายงานในคืนนี้ ตามเวลาไทย เพื่อประเมินว่าธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) จะเริ่มลดขนาดมาตรการผ่อนคลายเชิงปริมาณ (QE) เมื่อใด

โบรกเกอร์กล่าวว่า หากตัวเลขจ้างงานนอกภาคการเกษตรออกมาสอดคล้องกับที่ตลาดคาดการณ์ไว้ว่าจะเพิ่มขึ้น 180,000 ตำแหน่งในเดือนส.ค. หรือสูงกว่า ก็คาดว่าเฟดจะเริ่มปรับลดขนาดโครงการ QE หรือโครงการซื้อพันธบัตรในการประชุมกำหนดนโยบายในเดือนนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ