ตลาดหุ้นนิวยอร์กปรับตัวลงหลังปูตินยืนยันรัสเซียจะสนับสนุนซีเรียหากถูกโจมตี

ข่าวต่างประเทศ Friday September 6, 2013 21:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นนิวยอร์กปรับตัวลดลงหลังประธานาธิบดี วลาดิเมียร์ ปูติน ของรัสเซีย ระบุว่า รัสเซียจะให้ความช่วยเหลือแก่ซีเรียหากซีเรียถูกโจมตี ส่งผลให้ดัชนีปรับตัวลงหลังจากเพิ่มขึ้นในช่วงก่อนหน้านี้ท่ามกลางตัวเลขจ้างงานนอกภาคเกษตรของสหรัฐที่เพิ่มขึ้นต่ำกว่าการคาดการณ์ในเดือนส.ค.

หลังจากที่ตลาดเปิดทำการได้ไม่นาน ดัชนีเฉลี่ยอุตสาหกรรมดาวโจนส์ลดลง 138.31 จุด หรือ 0.9% ที่ระดับ 14,799.17 จุด ดัชนี S&P 500 ลดลง 0.5% แตะที่ 14,799.17 จุด ณ เวลา 10.05 น. ในนิวยอร์ก ในขณะที่ปริมาณการซื้อขายในดัชนี S&P 500 สูงกว่าค่าเฉลี่ยในรอบ 30 วันอยู่ที่ 36%

ตลาดหุ้นสหรัฐปรับตัวลงหลังจากนายปูตินกล่าวในที่ประชุมสุดยอดของผู้นำกลุ่มประเทศจี-20 ว่า การใช้อาวุธเคมีโจมตีในซีเรียเป็นการกระทำที่ยั่วยุและรัสเซียได้ให้ความช่วยเหลือแก่ซีเรียในเรื่องอาวุธไปเรียบร้อยแล้ว

ก่อนหน้านี้ คณะกรรมาธิการวิเทศสัมพันธ์ของวุฒิสภาสหรัฐได้ลงมติเห็นชอบญัตติให้อำนาจในการโจมตีทางทหารต่อซีเรีย ด้วยคะแนนเสียง 10-7 ซึ่งเป็นการปูทางสำหรับการลงมติอย่างเต็มรูปแบบของวุฒิสภาที่จะมีขึ้นในสัปดาห์หน้า

หุ้นอเมริกัน ทาวเวอร์ คอร์ป เพิ่มขึ้น 4.4% หลังบริษัทตกลงซื้อกิจการของบริษัทโกลบอล ทาวเวอร์ พาร์ทเนอร์ ในวงเงิน 4.8 พันล้านดอลลาร์

หุ้นทิมเคน โค เพิ่มขึ้น 2% หลังคณะกรรมการบริหารของบริษัทมีมติขายธุรกิจเหล็กกล้าของบริษัท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ