ดาวโจนส์ฟิวเจอร์สบวก 29 จุด ขานรับส่งออกจีนขยายตัวแข็งแกร่ง

ข่าวต่างประเทศ Monday September 9, 2013 19:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์ล่วงหน้าปรับตัวเพิ่มขึ้น ซึ่งบ่งชี้ว่าดัชนี S&P 500 ล่วงหน้าอาจจะปรับตัวเพิ่มขึ้นเป็นวันที่ 5 ติดต่อกัน หลังจีนซึ่งมีเศรษฐกิจขนาดใหญ่เป็นอันดับที่สองของโลกเปิดเผยยอดส่งออกที่ขยายตัวสูงเกินคาด

ดัชนีดาวโจนส์ล่วงหน้าปรับตัวเพิ่มขึ้น 29 จุด หรือ 0.2% แตะที่ 14,938 จุด ขณะที่ดัชนี S&P 500 ล่วงหน้าเพิ่มขึ้น 0.2% ที่ระดับ 1,657.1 จุด เมื่อเวลาประมาณ 18.19 น.ตามเวลาประเทศไทย

ดัชนีดาวโจนส์ล่วงหน้าปรับตัวขึ้นหลังจากสำนักงานสถิติแห่งชาติจีนรายงานว่า มูลค่าการส่งออกของจีนเดือนส.ค.เพิ่มขึ้น 7.2% เมื่อเทียบรายปี ขณะที่มูลค่าการนำเข้าเดือนส.ค.เพิ่มขึ้น 7% เป็นผลให้เดือนส.ค.จีนเกินดุลการค้า 2.86 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ

หุ้นเดลต้า แอร์ ไลน์ส อิงค์. เพิ่มขึ้น 4.6% หลังจากดัชนี S&P Dow Jones Indices ระบุว่าบริษัทจะถูกเลื่อนอันดับขึ้นไปแทนที่บีเอ็มซี ซอฟต์แวร์ อิงค์. ในดัชนี S&P 500 หลังจากตลาดปิดทำการซื้อขายในวันพรุ่งนี้ ซึ่งส่งผลให้บริษัทกลายเป็นสายการบินรายใหญ่อันดับที่สองของโลกรองจากเซาธ์เวสต์ แอร์ไลน์ส โค.

หุ้นคราวน์ แคสเติล อินเตอร์เนชั่นแนล คอร์ป. เพิ่มขึ้น 4.7% หลังระบุว่าบริษัทจะเปลี่ยนไปเป็นกองทุนทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ