ตลาดหุ้นนิวยอร์กเปิดปรับตัวขึ้นขานรับข้อมูลเศรษฐกิจจีนแข็งแกร่งเกินคาด

ข่าวต่างประเทศ Monday September 9, 2013 22:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นนิวยอร์กเปิดปรับตัวขึ้น ขานรับยอดส่งออกที่แข็งแกร่งของจีน ในขณะที่วุฒิสภาสหรัฐประชุมอภิปรายความเป็นไปได้ในการโจมตีซีเรีย

หลังจากที่ตลาดเปิดทำการได้ไม่นาน ดัชนีเฉลี่ยอุตสาหกรรมดาวโจนส์เพิ่มขึ้น 72.35 จุด หรือ 0.48% ที่ระดับ 14,994.85 จุด ดัชนี S&P 500 เพิ่มขึ้น 6.80 หรือ 0.41% แตะที่ 1,661.97 จุด ดัชนี Nasdaq เพิ่มขึ้น 22.02 จุด หรือ 0.60% แตะที่ 3,682.03 จุด

ตลาดหุ้นสหรัฐปรับตัวขึ้นหลังจากสำนักงานศุลกากรของจีนเปิดเผยว่า ตัวเลขการส่งออกของจีนขยายตัว 7.2% เมื่อเทียบเป็นรายปี แตะที่ 1.9061 แสนล้านดอลลาร์ในเดือนส.ค. และขยายตัว 2.1% จากเดือนก.ค. ซึ่งเป็นตัวเลขที่สูงกว่าการคาดการณ์ของตลาด

ในขณะเดียวกัน สำนักงานสถิติแห่งชาติจีน (NBS) เผยดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) ของจีน ซึ่งเป็นมาตรวัดเงินเฟ้อที่สำคัญ ขยายตัว 2.6 % ในเดือนส.ค.เมื่อเทียบรายปี ซึ่งเป็นอัตราที่ชะลอลงจาก 2.7% ในเดือนก.ค.

หากเทียบรายเดือน ดัชนี CPI เดือนส.ค.เพิ่มขึ้น 0.5% หลังจากที่ในเดือนก.ค.ขยับขึ้น 0.1% จากเดือนก่อนหน้า

ตลาดได้รับแรงกดดันอย่างหนักจากความวิตกกังวลในเรื่องซีเรียซึ่งกำลังเข้าสู่การอภิปรายในวุฒิสภาสหรัฐในขณะนี้ หลังจากที่สมาชิกวุฒิสภาได้กลับเข้าสู่สมัยประชุมอีกครั้งภายหลังการหยุดพักผ่อนในช่วงฤดูร้อน

ทั้งนี้ ประธานาธิบดีบารัค โอบามา ของสหรัฐมีกำหนดจะถ่ายทอดเทปบันบันทึกการให้สัมภาษณ์ผ่านเครือข่ายสถานีโทรทัศน์หลายแห่งในสัปดาห์นี้ รวมทั้งจะกล่าวปราศัยในวันอังคารนี้ ในความพยายามโน้มน้าวให้ประชาชนสนับสนุนแผนการโจมตีซีเรีย

หุ้นแอปเปิ้ลเพิ่มขึ้น 1.2% ก่อนบริษัทมีกำหนดจะเปิดงานแนะนำโทรศัพท์ไอโฟนรุ่นใหม่ในวันพรุ่งนี้

หุ้นเดลต้า แอร์ ไลน์ส อิงค์. เพิ่มขึ้น 5.9% หลังจากดัชนี S&P Dow Jones Indices ระบุว่าบริษัทจะถูกเลื่อนอันดับขึ้นไปแทนที่บีเอ็มซี ซอฟต์แวร์ อิงค์. ในดัชนี S&P 500 หลังจากตลาดปิดทำการซื้อขายในวันพรุ่งนี้ ซึ่งส่งผลให้บริษัทกลายเป็นสายซึ่งการบินรายใหญ่อันดับสองของโลกรองจากเซาธ์เวสต์ แอร์ไลน์ส โค.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ