ดาวโจนส์ฟิวเจอร์สปรับตัวขึ้น หลังจีนเผยข้อมูลเศรษฐกิจแข็งแกร่ง

ข่าวต่างประเทศ Tuesday September 10, 2013 19:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์ล่วงหน้าปรับตัวขึ้น 76 จุด หรือ 0.5% แตะที่ 15,112 จุด ขณะที่ดัชนี S&P 500 ล่วงหน้าปรับตัวขึ้น 0.6% แตะที่ 1,679.5 จุด เมื่อเวลา 7.33 น.ตามเวลานิวยอร์กในวันนี้ หลังจากที่ทางการจีนเปิดเผยผลผลิตภาคอุตสาหกรรม และยอดค้าปลีกที่ปรับตัวสูงขึ้นในเดือนส.ค.

ข้อมูลเศรษฐกิจที่แข็งแกร่งของจีนได้ช่วยเพิ่มความหวังว่า เศรษฐกิจจีนอาจกำลังหลุดพ้นจากภาวะชะลอตัว ซึ่งช่วยหนุนความเชื่อมั่นของนักลงทุน และดันให้ดัชนีหุ้นนิวยอร์กเดินหน้าขึ้นต่อเนื่องจากวานนี้ โดยดัชนี S&P 500 ปรับตัวขึ้นเป็นวันที่ห้าติดต่อกันเมื่อวานนี้ และดัชนีดาวโจนส์ทะยานขึ้นมากที่สุดในรอบสองเดือน

สำนักงานสถิติแห่งชาติจีน (NBS) เปิดเผยในวันนี้ว่า ผลผลิตภาคอุตสาหกรรมของจีนในเดือนส.ค.เพิ่มขึ้น 0.93% จากเดือนก.ค. หลังจากที่ในเดือนก.ค.เพิ่มขึ้น 0.88% จากเดือนมิ.ย.

หากเทียบรายปี ผลผลิตภาคอุตสาหกรรมเดือนส.ค.ขยายตัว 10.4% ซึ่งเพิ่มขึ้นจากอัตรา 9.7% ในเดือนก.ค.

นอกจานี้ สำนักงานสถิติแห่งชาติจีนยังได้เปิดเผยว่า ยอดค้าปลีกของจีนในเดือนส.ค.ปรับตัวขึ้น 1.17% จากเดือนก่อนหน้า และหากเทียบรายปี ยอดค้าปลีกในเดือนส.ค.ขยายตัว 13.4% หลังจากที่เพิ่มขึ้น 13.2% ในเดือนก.ค.

หุ้นแอปเปิลบวก 0.5% ในช่วงก่อนเปิดตลาด ก่อนที่บริษัทจะเผยโฉมไอโฟนรุ่นใหม่ในวันนี้ โดยมีกระแสคาดการณ์ว่าแอปเปิลเตรียมเปิดตัวไอโฟนรุ่นใหม่หลากสีสันและมีราคาถูกลง ในงานที่กำหนดจัดขึ้นในช่วงเช้าวันอังคารที่ 10 ก.ย.ที่สำนักงานใหญ่ในแคลิฟอร์เนีย นอกจากนี้ คาดว่าจะมีการนำเสนอระบบปฏิบัติการ iOS 7 และการขยายเครือข่ายผู้จำหน่ายไอโฟน ซึ่งอาจจะมีการดึงบริษัท ไชน่า โมบายล์ ของจีนเข้ามาอยู่ในรายชื่อของผู้จัดจำหน่ายไอโฟนรายใหม่


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ