(เพิ่มเติม) ภาวะตลาดหุ้นโตเกียว: นิกเกอิปิดเช้าบวก 89.81 จุดหลังตลาดคลายวิตกซีเรีย

ข่าวต่างประเทศ Wednesday September 11, 2013 10:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวปิดภาคเช้าปรับตัวขึ้นในวันนี้ โดยนิกเกอิได้พุ่งขึ้นแตะระดับสูงสุดในรอบ 7 สัปดาห์ในระหว่างวัน เนื่องจากนักลงทุนเข้าลงทุนในสินทรัพย์ทรัพย์เสี่ยงมากขึ้น หลังจากคลายความวิตกกังวลเกี่ยวกับความเป็นไปได้ที่จะมีการใช้ปฏิบัติการทางทหารโจมตีซีเรีย

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ดัชนีนิกเกอิปิดภาคเช้าปรับตัวขึ้น 89.81 จุด หรือ 0.62% แตะที่ 14,513.17 จุด หลังจากพุ่งขึ้นแตะระดับ 14,552.53 จุด ซึ่งเป็นระดับสูงสุดนับตั้งแต่วันที่ 25 ก.ค.

โบรกเกอร์กล่าวว่า ดัชนีนิกเกอิมีแนวโน้มปรับตัวขึ้นเป็นวันที่ 3 ติดต่อกัน เนื่องจากนักลงทุนคลายความวิตกกังวลที่ว่าสหรัฐอาจจะใช้กำลังทางทหารโจมตีซีเรีย หลังจากประธานาธิบดีบารัค โอบามาของสหรัฐ กล่าวในเช้าวันนี้ ตามเวลาไทยว่า เขาได้ขอให้สภาคองเกรสเลื่อนการลงมติในประเด็นการโจมตีทางทหารต่อซีเรีย ซึ่งบ่งชี้ว่าฝ่ายบริหารจะพยายามใช้วิธีการทางการทูตในการคลี่คลายวิกฤตซีเรียในขณะนี้

นอกจากนี้ ตลาดยังได้รับแรงหนุนจากข้อมูลเศรษฐกิจที่แข็งแกร่งของจีน โดยสำนักงานสถิติแห่งชาติจีน (NBS) เปิดเผยว่า ผลผลิตภาคอุตสาหกรรมของจีนในเดือนส.ค.เพิ่มขึ้น 10.4% เมื่อเทียบเป็นรายปี ขณะที่ยอดค้าปลีกของจีนในเดือนส.ค.ปรับตัวขึ้น 13.4% ซึ่งมากกว่าที่ตลาดคาดการณ์ไว้

หุ้นที่ต้องพึ่งพาการส่งออกทะยานขึ้นหลังจากเงินเยนอ่อนค่าลง โดยหุ้นบริดจ์สโตน พุ่งขึ้น 1.4% และหุ้นโตโยต้า มอเตอร์ ปรับขึ้น 0.8%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ