ภาวะตลาดหุ้นลอนดอน: ฟุตซี่ปิดบวก 4.44 จุด หลังวิกฤตซีเรียเริ่มคลี่คลาย

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday September 12, 2013 07:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนี FTSE 100 ตลาดหุ้นลอนดอนปิดบวกเมื่อคืนนี้ (11 ก.ย.) หลังจากพุ่งแตะระดับสูงสุดในรอบเกือบ 4 สัปดาห์ หลังประธานาธิบดีบารัค โอบามา แห่งสหรัฐ ได้เลื่อนการตัดสินใจใช้ปฏิบัติการทางทหารโจมตีซีเรียออกไป นอกจากนี้ ตลาดหุ้นลอนดอนยังได้แรงหนุนจากรายงานที่ว่าจำนวนคนว่างงานภายในประเทศปรับตัวลดลงอย่างต่อเนื่อง

ดัชนี FTSE 100 ตลาดหุ้นลอนดอนปิดที่ 6,588.43 จุด เพิ่มขึ้น 4.44 จุด หรือ +0.07%

ตลาดหุ้นลอนดอนปรับตัวขึ้นหลังหลังจากประธานาธิบดีโอบามาได้ขอให้สภาคองเกรสเลื่อนการลงมติในประเด็นการโจมตีทางทหารต่อซีเรีย ซึ่งบ่งชี้ว่าฝ่ายบริหารจะพยายามใช้วิธีการทางการทูตในการคลี่คลายวิกฤตซีเรียในขณะนี้

ทั้งนี้ ปธน.โอบามาแถลงทางโทรทัศน์ทั่วประเทศเมื่อวันอังคารที่ผ่านมาว่า สหรัฐและรัสเซียจะจัดการประชุมระดับรัฐมนตรีต่างประเทศในวันพฤหัสบดีนี้ ว่าด้วยแนวทางแก้ไขปัญหาในซีเรีย โดยระบุว่าการโจมตีทางทหารยังคงเป็นทางเลือกหนึ่ง

นอกจากนี้ ตลาดยังได้แรงหนุนหลังจากสำนักงานสถิติแห่งชาติอังกฤษรายงานว่า จำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานของอังกฤษในเดือนส.ค.ลดลง 32,600 ราย หลังจากที่ลดลง 36,300 รายในเดือนก.ค. ซึ่งเป็นตัวเลขที่มีการปรับทบทวนจากเดิมที่รายงานว่าลดลง 29,200 ราย

จำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานที่ลดลงต่อเนื่องในเดือนส.ค. ส่งผลให้อังกฤษมีจำนวนผู้ว่างงานทั้งสิ้น 1.402 ล้านคน เทียบกับ 1.434 ล้านคนในเดือนก.ค.

หุ้นเออาร์เอ็ม โฮลดิ้งส์ ซึ่งเป็นผู้ออกแบบชิปให้กับโทรศัพท์ไอโฟนของแอปเปิล พุ่งแรงสุดในรอบ 7 สัปดาห์หลังแอปเปิลระบุว่า จะใช้ชิพของเออาร์เอ็มที่มีความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีสูงขึ้น

หุ้นแอฟริกัน มิเนอรัลส์ ร่วงลง 8.6% หลังปรับลดคาดการณ์ยอดส่งออกของบริษัทในปีนี้เนื่องจากความล่าช้าด้านการขนส่ง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ