ตลาดหุ้นเอเชียดีดตัวขึ้นต่อบ่ายนี้ ขานรับเฟดใช้ QE ต่อ

ข่าวต่างประเทศ Thursday September 19, 2013 12:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นเอเชียดีดตัวขึ้นต่อบ่ายนี้ โดยบอนด์ยีลด์และความเสี่ยงด้านสินเชื่อลดลง ขณะที่หุ้นกลุ่มโลหะอุตสาหกรรมดีดตัวขึ้นภายหลังจากที่ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ได้ตัดสินใจใช้มาตรการผ่อนคลายเชิงปริมาณเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจต่อไป

ดัชนี MSCI Asia Pacific พุ่ง 1.9% เมื่อเวลา 12.20 น.ตามเวลาโตเกียว

คณะกรรมการกำหนดนโยบายการเงิน (FOMC) เปิดเผยว่า ก่อนที่จะลดวงเงินในการซื้อพันธบัตร 8.5 หมื่นล้านดอลลาร์ต่อเดือนลงนั้น จะต้องมีหลักฐานทีชัดเจนมากกว่านี้ที่จะยืนยันถึงการฟื้นตัวของเศรษฐกิจ ซึ่งการตัดสินใจดังกล่าวสวนทางกับการคาดการณ์ของเหล่านักวิเคราะห์ที่คาดว่าธนาคารกลางสหรัฐจะลดวงเงินลง 1.0-1.5 หมื่นล้านดอลลาร์

สำหรับข้อมูลเศรษฐกิจที่เป็นบวกในวันนี้นั้น กระทรวงการคลังญี่ปุ่นเปิดเผยว่า ยอดส่งออกเดือนส.ค.พุ่งขึ้น 14.7% เมื่อเทียบเป็นรายปี สู่ระดับ 5.7837 ล้านล้านเยน ทำสถิติเพิ่มขึ้นติดต่อกันเป็นเดือนที่ 6 และเป็นการขยายตัวที่แข็งแกร่งที่สุดนับตั้งแต่เดือนส.ค. 2553 ขณะที่ยอดนำเข้าเพิ่มขึ้น 16.0% สู่ระดับ 6.744 ล้านล้านเยน ทำสถิติเพิ่มขึ้นติดต่อกันเป็นเดือนที่ 10 ส่งผลให้ยอดขาดดุลการค้าของญี่ปุ่นยืนอยู่ที่ระดับ 9.603 แสนล้านเยน

รายงานของกระทรวงระบุว่า ในเดือนส.ค.ที่ผ่านมา สกุลเงินเยนอ่อนค่าลง 25.4% เมื่อเทียบกับดอลลาร์สหรัฐ มาอยู่ที่ระดับเฉลี่ย 98.44 เยน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ