ภาวะตลาดหุ้นลอนดอน: วิตกเฟดลด QE ฉุดฟุตซี่ปิดลบ 28.96 จุด

ข่าวต่างประเทศ Saturday September 21, 2013 08:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนี FTSE 100 ตลาดหุ้นลอนดอนปิดลบเมื่อคืนนี้ (20 ก.ย.) เนื่องจากนักลงทุนวิตกกังวลหลังจากนายเจมส์ บูลลาร์ด ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) สาขาเซนต์หลุยส์ ส่งสัญญาณว่าเฟดอาจจะลดขนาดมาตรการผ่อนคลายเชิงปริมาณ (QE) ลงในการประชุมเดือนต.ค.

ดัชนี FTSE 100 ปิดที่ 6,596.43 จุด ลดลง 28.96 จุด หรือ -0.44%

นายบุลลาร์ดกล่าวให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวว่า ในการประชุมครั้งล่าสุดซึ่งเสร็จสิ้นเมื่อวันพุธที่ 18 ก.ย.ที่ผ่านมานั้น คณะกรรมการเฟดไม่ได้มีการตกลงกันในเรื่องการปรับลดขนาด QE และคาดว่าในการประชุมเดือนต.ค.นี้ อาจจะมีการปรับลดขนาด QE ลงเล็กน้อย อย่างไรก็ตาม นายบุลลาร์ดกล่าวว่า เฟดสามารถรอเวลาการปรับลดขนาด QE ได้ หลังจากดัชนี CPI ซึ่งเป็นมาตรวัดเงินเฟ้อนั้น ขยับขึ้นเพียงเล็กน้อยในเดือนส.ค.

นอกจากนี้ ตลาดหุ้นลอนดอนยังได้รับแรงกดดันหลังจากสำนักงานสถิติแห่งชาติของอังกฤษ (ONS) เปิดเผยว่า ยอดค้าปลีกของอังกฤษในเดือนส.ค. ร่วงลงแตะระดับต่ำสุดในรอบ 10 เดือน เนื่องจากอุปสงค์ของอาหารลดลงอย่างมาก

ONS ระบุว่า ยอดค้าปลีกของอังกฤษในเดือนส.ค.ปรับตัวลง 0.9% จากเดือนก.ค. โดยมีปัจจัยถ่วงจากยอดขายอาหารที่ลดลง 2.7% หลังจากพุ่งขึ้นสูงสุดเป็นประวัติการณ์ในเดือนก.ค. ซึ่งเป็นการพุ่งขึ้นมากที่สุดนับตั้งแต่เดือนเม.ย.2554

หุ้นอาร์ดับเบิลยูอี ร่วงลง 3.9% หลังจากบริษัทประกาศว่าอาจจะปรับลดการจ่ายเงินปันผล

ส่วนหุ้นไอแคพ ดิ่งลง 4.5% หลังจากแบงก์ ออฟ อเมริกา ปรับลดน้ำหนักความน่าลงทุนของหุ้นดังกล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ