ดาวโจนส์ฟิวเจอร์สร่วง 117 จุด เหตุวิตกปัญหางบประมาณสหรัฐ

ข่าวต่างประเทศ Monday September 30, 2013 19:08 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์ล่วงหน้าร่วงลง 117 จุด หรือ 0.8% แตะที่ 15,078 จุด และดัชนี S&P 500 ล่วงหน้าปรับตัวลง 0.8% แตะที่ 1,673.4 จุด เมื่อเวลา 7.30 น.ตามเวลานิวยอร์กในวันนี้ ขณะที่ใกล้ถึงกำหนดเส้นตายที่สหรัฐต้องอนุมัติร่างงบประมาณ มิฉะนั้นหน่วยงานรัฐบาลบางส่วนอาจต้องปิดดำเนินงาน

ตลาดต่างก็จับตาดูความคืบหน้าเกี่ยวกับความขัดแย้งประเด็นงบประมาณของสหรัฐ ขณะที่สมาชิกสภานิติบัญญัติของสหรัฐมีเวลาจนถึงเที่ยงคืนของวันที่ 30 ก.ย.ตามเวลาท้องถิ่น ในการอนุมัติร่างงบประมาณชั่วคราวเพื่อที่จะให้รัฐบาลกลางสามารถดำเนินงานต่อไปได้ในปีงบประมาณ 2557 ที่จะเริ่มในวันที่ 1 ต.ค.

วุฒิสภาสหรัฐจะประชุมกันในเวลา 14.00 น.ในวันนี้ ตามเวลาสหรัฐ หรือราว 01.00 น.ตามเวลาไทย เพื่อพิจารณาร่างกฎหมายจัดสรรงบประมาณชั่วคราวที่ได้รับความเห็นชอบจากสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐเมื่อช่วงสุดสัปดาห์

อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีสัญญาณการประนึประนอมจากทั้งพรรคเดโมแครตและพรรครีพับลิกัน โดยนายแฮร์รี รี้ด ผู้นำเสียงข้างมากในวุฒิสภาและสมาชิกพรรคเดโมแครต ได้ยืนกรานว่าวุฒิสภาจะคว่ำร่างกฎหมายใดๆก็ตามที่จะขัดขวางกฎหมายประกันสุขภาพของประธานาธิบดีบารัค โอบามา หรือที่เรียกว่าโอบามาแคร์

หุ้นแบงก์ ออฟ อเมริการ่วงลง 1.7% ขณะที่หุ้นหุ้นเจพีมอร์แกน เชส ปรับลง 1.6% ส่วนหุ้นแอปเปิลอ่อนแรงลง 1.1% หลังพุ่งขึ้นกว่า 3% เมื่อสัปดาห์ที่แล้วจากยอดขายสมาร์ทโฟนรุ่นล่าสุดที่สูงป็นประวัติการณ์ในช่วงการเปิดตัว 3 วันแรก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ