ดาวโจนส์ฟิวเจอร์สลบ84จุด หลังเข้าสู่วันที่สองของการปิดหน่วยงานรัฐบาลสหรัฐ

ข่าวต่างประเทศ Wednesday October 2, 2013 19:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์ล่วงหน้าปรับตัวลดลง หลังการปิดดำเนินงานของบางหน่วยงานรัฐบาลสหรัฐย่างเข้าสู่วันที่สองและยังไม่มีกำหนดวาระการประชุมระว่างทำเนียบขาวและรัฐสภา
ดัชนีดาวโจนส์ล่วงหน้าปรับตัวลง 84 จุด หรือ 0.6% แตะที่ 15,036 จุด ขณะที่ดัชนี S&P 500 ล่วงหน้าลดลง 0.7% ที่ระดับ 1,677.7 จุด เมื่อเวลาประมาณ 17.00 น.ตามเวลาประเทศไทย

สหรัฐปิดเริ่มบางหน่วยงานของรัฐเป็นครั้งแรกในรอบ 17 ปีเมื่อวานนี้หลังจากที่พรรครีพับลิกันและพรรคเดโมแครทไม่สามารถบรรลุข้อตกลงเพื่อให้หน่วยงานของรัฐบาลเปิดดำเนินงานได้อย่างต่อเนื่องในปีงบประมาณใหม่ ส่งผลให้เจ้าหน้าที่รัฐบาลราว 800,000 คนต้องถูกพักงานชั่วคราวและการให้บริการบางอย่างถูกระงับ

ขณะเดียวกัน นายเจค็อบ ลิว รัฐมนตรีคลงสหรัฐระบุในจดหมายถึงนายจอห์น โบห์เมอร์ ประธานรัฐสภาว่า สหรัฐได้เข้าสู่ช่วงสุดท้ายของการหลีกเลี่ยงการผิดนัดชำระหนี้ พร้อมกับเรียกร้องให้รัฐสภาให้อำนาจรัฐบาลในการเพิ่มเพดานหนี้ในทันที พร้อมกับย้ำว่า มาตรการดังกล่าวจะหมดอายุลงในวันที่ 17 ต.ค.นี้

หุ้นอัลโค อิงค์ ซึ่งเป็นผู้ผลิตอลูมินั่มรายใหญ่ลดลง 3.4% หลังจากดอยช์แบงก์ เอจี ปรับลดน้ำหนักการลงทุนในหุ้นของบริษัท

หุ้นเอ็กซอนโมบิล คอร์ป ซึ่งเป็นบริษัทด้านพลังงานที่ใหญ่ที่สุดในโลกลดลง 0.3% และหุ้นแมคโดนัลด์ ซึ่งเป็นเครือข่ายร้านอาหารรายใหญ่ที่สุดเมื่อวัดจากยอดขายลดลง 0.2%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ