ดาวโจนส์ฟิวเจอร์สพุ่งสูงขึ้น หลังวิกฤติงบประมาณสหรัฐเริ่มมีสัญญาณบวก

ข่าวต่างประเทศ Thursday October 10, 2013 19:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์ล่วงหน้าปรับตัวขึ้น 124 จุด หรือ 0.8% ที่ระดับ 14,852 จุด ขณะที่ดัชนี S&P 500 ล่วงหน้าพุ่งขึ้น 1% แตะ 1,664.7 จุด เมื่อเวลา 7.21 น.ตามเวลานิวยอร์ก หลังจากที่มีสัญญาณว่าเดโมแครตและรีพับลิกันอาจยอมประนีประนอมกันเพื่อให้สหรัฐสามารถรอดพ้นการผิดนัดชำระหนี้

ความเชื่อมั่นของนักลงทุนเริ่มฟื้นตัวขึ้น หลังจากที่มีรายงานว่าสมาชิกบางคนในพรรคเดโมแครตและรีพับลิกันได้เสนอแนวคิดในการเพิ่มเพดานหนี้ระยะสั้น เพื่อให้สหรัฐสามารถรอดพ้นการผิดนัดชำระหนี้

ทำเนียบขาวเปิดเผยว่า ประธานาธิบดีบารัค โอบามาได้ขอบคุณส.ส.พรรคเดโมแครตที่ให้การสนับสนุนญัตติที่ปราศจากเงื่อนไขในระยะสั้น เพื่อที่จะได้เปิดทำการหน่วยงานรัฐบาลอีกครั้ง รวมทั้งยุติความเสียหายที่เกิดขึ้นกับภาคครัวเรือนทั่วประเทศ อันเนื่องมาจากการปิดหน่วยงานบางส่วนของรัฐบาลสหรัฐ

นอกจากนี้ ตลาดยังคงปรับตัวขานรับข่าวนางเจเน็ต เยลเลน ได้รับการแต่งตั้งเป็นประธานเฟดคนใหม่ ต่อจากนายเบน เบอร์นันเก้ ที่กำลังจะหมดวาระ เนื่องจากนักลงทุนมีมุมมองบวกว่า เยลเลน ซึ่งเป็นผู้บริหารสายพิราบ จะยังคงขนาดโครงการซื้อพันธบัตรที่ระดับปัจจุบันต่อไป

สำหรับข้อมูลเศรษฐกิจที่จะมีการเปิดเผยในวันนี้นั้น กระทรวงแรงงานสหรัฐจะเปิดเผยจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานครั้งแรกรายสัปดาห์ในเวลา 19.30 น.ตามเวลาไทย ซึ่งนักเศรษฐศาสตร์ส่วนใหญ่คาดว่าจะเพิ่มขึ้นจาก 308,000 รายในสัปดาห์ก่อนหน้า

ขณะเดียวกันตลาดยังติดตามความเคลื่อนไหวต่างๆที่จะเกิดขึ้นในวันนี้ โดยนายเจค็อบ ลิว รมว.คลังสหรัฐจะแถลงต่อคณะกรรมาธิการการเงินแห่งวุฒิสภาในช่วงเช้าตามเวลาสหรัฐ จากนั้นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจากพรรครีพับลิกันจะประชุมกันในช่วงสาย ส่วนวุฒิสมาชิกจากเดโมแครตจะประชุมร่วมกับประธานาธิบดีโอบามาที่ทำเนียบขาวในเวลาบ่าย และแกนนำพรรครีพับลิกันในสภาผู้แทนฯจะเข้าพบปธน.โอบามาในช่วงเย็น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ