ภาวะตลาดหุ้นลอนดอน: ฟุตซี่ปิดพุ่ง 92.58 จุด คาดปัญหาหนี้สหรัฐคลี่คลาย

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday October 11, 2013 07:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนี FTSE 100 ตลาดหุ้นลอนดอนปิดพุ่งแรงเมื่อคืนนี้ (10 ต.ค.) ท่ามกลางสัญญาณการประนีประนอมในเรื่องการหลีกเลี่ยงผิดนัดชำระหนี้ของเจ้าหน้าที่สภาคองเกรสสหรัฐ

ดัชนี FTSE 100 ปิดที่ 6,430.49 จุด เพิ่มขึ้น 92.58 จุด หรือ +1.46%

ภาวะการซื้อขายในตลาดหุ้นลอนดอนเป็นไปอย่างคึกคัก หลังจากนายจอห์น โบห์เนอร์ ประธานสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐ กล่าวเมื่อวานนี้ว่า พรรครีพับลิกันได้วางแผนที่จะเสนอให้มีการปรับเพิ่มเพดานหนี้ชั่วคราว เพื่อเป็นหนทางในการเจรจากับพรรคเดโมแครต

นายโบห์เนอร์กล่าวว่า พรรครีพับลิกันจะผ่านกฎหมายเพื่อขยายเพดานหนี้ชั่วคราว หากประธานาธิบดีบารัค โอบามา ตกลงที่จะเจรจาเกี่ยวกับการยุติภาวะชัตดาวน์ รวมถึงปัญหาเร่งด่วนอื่นๆของประเทศ สะท้อนให้เห็นว่าแกนนำส.ส.รีพับลิกันแสดงท่าทีประนีประนอมที่จะเพิ่มเพดานหนี้ระยะสั้น เพื่อให้สหรัฐรอดพ้นจากผิดนัดชำระหนี้ครั้งแรกในประวัติศาสตร์

หุ้นเฮย์ ซึ่งเป็นบริษัทจัดหางานรายใหญ่เพิ่มขึ้น 2.2% หลังระบุว่าบริษัทมีรายได้ค่าธรรมเนียมเพิ่มขึ้นในตลาดยุโรป

หุ้นดับเบิ้ลยูเอช สมิธ ซึ่งเป็นร้านค้าปลีกรายใหญ่เพิ่มขึ้น 5.6% หลังจากบริษัทประกาศปรับเพิ่มเงินปันผลและประกาศเพิ่มวงเงินซื้อคืนหุ้นของบริษัท

ธนาคารกลางอังกฤษมีมติคงอัตราดอกเบี้ยไว้ที่ 0.5% ในการประชุมเมื่อวานี้ ซึ่งสอดคล้องกับการคาดการณ์ของตลาด พร้อมกับประกาศว่าธนาคารกลางจะคงวงเงินในการซื้อพันธบัตรไว้ที่ 3.75 แสนล้านปอนด์ หรือ 597 ล้านดอลลาร์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ