ดาวโจนส์ฟิวเจอร์สดีดขึ้น 22 จุด ตลาดขานรับสัญญาณบวกสหรัฐขยายเพดานหนี้

ข่าวต่างประเทศ Friday October 11, 2013 19:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์ฟิวเจอร์สล่วงหน้าปรับตัวขึ้น 22 จุด หรือ 0.2% แตะที่ 15,055 จุด ขณะที่ดัชนี S&P 500 ล่วงหน้าเพิ่มขึ้นเกือบ 0.1% สู่ระดับ 1,686.3 จุด เมื่อเวลา 6.46 น. ตามเวลานิวยอร์กในวันนี้ เนื่องจากนักลงทุนคาดว่าการเจรจาเรื่องการปรับเพิ่มเพดานหนี้ของสหรัฐจะมีความคืบหน้า

นายเจค็อบ ลิว รัฐมนตรีกระทรวงคลังสหรัฐ และนายเบน เบอร์นันเก้ ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) กล่าวในที่ประชุม G-20 เมื่อวานนี้ว่า เขาเชื่อว่าสหรัฐจะรัฐบาลสหรัฐและสภาคองเกรสจะสามารถตกลงกันได้ในเรื่องการปรับเพิ่มเพดานหนี้ได้ก่อนกำหนดเส้นตายวันที่ 17 ต.ค.นี้

ด้านจอห์น โบห์เนอร์ ประธานสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐ กล่าวเมื่อวานนี้ว่า พรรครีพับลิกันจะผ่านกฎหมายเพื่อขยายเพดานหนี้ชั่วคราว หากประธานาธิบดีบารัค โอบามา ตกลงที่จะเจรจาเกี่ยวกับการยุติภาวะชัตดาวน์ รวมถึงปัญหาเร่งด่วนอื่นๆของประเทศ สะท้อนให้เห็นว่าแกนนำส.ส.รีพับลิกันเริ่มมีท่าทีประนีประนอมที่จะเพิ่มเพดานหนี้ระยะสั้น เพื่อให้สหรัฐรอดพ้นจากผิดนัดชำระหนี้ครั้งแรกในประวัติศาสตร์

ขณะที่นายเจย์ คาร์นีย์ โฆษกทำเนียบขาวเปิดเผยว่า ประธานาธิบดีบารัค โอบามาได้แสดงความ "พอใจ" ที่นายโบห์เนอร์ออกมาส่งสัญญาณว่า พรรครีพับลิกันวางแผนที่จะเสนอให้มีการปรับเพิ่มเพดานหนี้ชั่วคราว โดยนายคาร์นีย์กล่าวว่า ความเคลื่อนไหวดังกล่าวถือเป็นสัญญาณในด้านบวก

หุ้น Potash Corp ผู้ผลิตปุ๋ยรายใหญ่ที่สุดในอเมริกาเหนือ ร่วงลง 0.4% ภายหลังบริษัทเปิดเผยว่าผลประกอบการไตรมาส 3 อยู่ที่ 41 เซนต์/หุ้น หลังลูกค้าเลื่อนการซื้อสินค้าออกไปท่ามกลางกระแสคาดการณ์ว่าราคาสินค้าจะร่วงลง หุ้นไมครอน เทคโนโลยี ผู้ผลิตชิปหน่วยความจำรายใหญ่ที่สุดในสหรัฐอเมริการ่วงลง 2.9% หลังจากเวลลส์ ฟาร์โก แอนด์ โค ปรับลดอันดับความน่าลงทุนของหุ้นไมครอน ขณะที่หุ้นเซฟเวย์ อิงค์ ห้างค้าปลีกสาขารายใหญ่อันดับ 2 ของสหรัฐ ปรับตัวขึ้น 7.7% หลังบริษัทเปิดเผยว่า คาดว่ายอดขายจะพุ่งขึ้นถึง 1.9% ในปีนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ