ดาวโจนส์ฟิวเจอร์สร่วง 98 จุด ขณะสหรัฐยังเผชิญปัญหาเพดานหนี้

ข่าวต่างประเทศ Monday October 14, 2013 19:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์ล่วงหน้าร่วงลง 98 จุด หรือ 0.7% แตะที่ 15,077 จุด และดัชนี S&P 500 ล่วงหน้าปรับตัวลง 0.7% แตะที่ 1,687.5 จุด เมื่อเวลา 7.25 น.ตามเวลานิวยอร์กในวันนี้ เนื่องจากสมาชิกสภานิติบัญญัติของสหรัฐยังคงประสบปัญหาในการบรรลุข้อตกลงเกี่ยวกับงบประมาณและการขยายอำนาจการกู้ยืมของรัฐบาล ในขณะที่เหลือเวลาอีกเพียง 3 วันก่อนที่รัฐบาลจะมีหนี้สินชนเพดาน

พรรครีพับลิกันและพรรคเดโมแครตได้หารือกันอย่างต่อเนื่องในช่วงสุดสัปดาห์เพื่อคลี่คลายภาวะชะงักงันทางการคลังและเพื่อให้หน่วยงานรัฐบาลเปิดทำการอีกครั้ง ก่อนที่จะถึงกำหนดเส้นตายในวันที่ 17 ต.ค.ซึ่งเป็นวันสุดท้ายที่กระทรวงการคลังสหรัฐประเมินว่ารัฐบาลกลางสหรัฐจะมีเงินพอที่จะชำระค่าใช้จ่ายต่างๆ แต่ยังไม่ได้ข้อสรุป

ทางด้านนายแฮร์รี รีด ผู้นำเสียงข้างมากในวุฒิสภาจากพรรคเดโมแครต และนายมิทช์ แมคคอนแนล ผู้นำเสียงข้างน้อยในวุฒิสภาจากพรรครีพับลิกัน ระบุว่าทั้งสองจะยังคงหารือกันต่อไป ซึ่งเป็นความพยายามที่จะทำให้สหรัฐรอดพ้นจากภาวะผิดนัดชำระหนี้

ส่วนนางคริสติน ลาการ์ด ผู้อำนวยการกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (ไอเอ็มเอฟ) กล่าวเตือนว่าแนวโน้มการผิดนัดชำระหนี้ของสหรัฐจะคุกคามต่อเศรษฐกิจของสหรัฐและของโลก นั่นจะนำมาสู่ความเสี่ยงที่เศรษฐกิจจะถลำลงสู่ภาวะถดถอยอีกครั้ง

หุ้นเจเนอรัล มอเตอร์สร่วงลง 1% หลังมีรายงานว่าพีเอสเอ เปอร์โยต์ ซีตรองเตรียมจะขายหุ้นใหม่มูลค่า 3 พันล้านยูโร


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ