(เพิ่มเติม) ภาวะตลาดหุ้นโตเกียว: นิกเกอิปิดบวกต่อเนื่อง จากความหวังสหรัฐบรรลุดีลเพดานหนี้

ข่าวต่างประเทศ Wednesday October 16, 2013 14:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวปิดปรับขึ้นเป็นวันที่ 6 ติดต่อกันในวันนี้ ท่ามกลางความหวังที่ว่าสหรัฐจะบรรลุข้อตกลงเพิ่มเพดานหนี้ได้ก่อนกำหนดเส้นตายในวันพรุ่งนี้ เพื่อเลี่ยงการผิดนัดชำระหนี้ที่จะสร้างความเสียหายมหาศาล

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ดัชนีนิกเกอิบวก 25.60 จุด หรือ 0.18% ปิดที่ 14,467.14 จุด ซึ่งเป็นการปรับตัวขึ้นติดต่อกันยาวนานที่สุดนับแต่ต้นเดือนมี.ค.

ดัชนีนิกเกอิปิดขยับขึ้นเล็กน้อย ขณะที่นักลงทุนชะลอการซื้อขายล็อตใหญ่ เพื่อรอดูความคืบหน้าของการเจรจาเพดานหนี้ของสหรัฐในวันพรุ่งนี้

นักวิเคราะห์รายหนึ่งกล่าว่า แม้นักลงทุนจำนวนมากไม่สามารถทำอะไรได้ นอกจากรอดูสถานการณ์ แต่สิ่งหนึ่งที่มีความชัดเจนจากการเจรจาด้านการคลังของสหรัฐก็คือทั้งพรรคเดโมแครตและพรรครีพับลิกันต่างก็ไม่ต้องการให้ประเทศผิดนัดชำระหนี้ ซึ่งนั่นได้ทำให้มีบรรยากาศที่ผ่อนคลาย

นอกจากนี้ บรรยากาศยังได้รับแรงหนุนหลังจากสื่อมวลชนสหรัฐสภาผู้แทนราษฎรที่มีพรรครีพับลิกันครองเสียงข้างมาก ได้ยกเลิกการลงมติแผนที่จะรวมข้อกำหนดที่เกี่ยวข้องกับการประกันสุขภาพของสหรัฐ หรือ โอบามาแคร์ ไว้ในข้อตกลงเพิ่มเพดานหนี้ของประเทศ

หุ้นซอฟท์แบงก์ดีดขึ้น 2.2% หลังมีการเปิดเผยว่าซอฟท์แบงก์และบริษัทในเครือ จะซื้อหุ้น 51% ในบริษัทซูเปอร์เซลล์ ซึ่งเป็นผู้พัฒนาเกมบนมือถือของฟินแลนด์

แต่หุ้นเจแปน โทแบคโคร่วง 2.0% หลังมีข่าวว่าบริษัทอยู่ระหว่างพิจารณาปรับราคาบุหรี่ขึ้น 20 เยนหลังเดือนเม.ย.ปีหน้า


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ