(เพิ่มเติม) ภาวะตลาดหุ้นโตเกียว: นิกเกอิปิดพุ่ง 176.37 จุด หลังเยนอ่อน,ดาวโจนส์แกร่ง

ข่าวต่างประเทศ Wednesday October 30, 2013 14:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวปิดพุ่งขึ้นแตะระดับสูงสุดในรอบ 1 สัปดาห์ เพราะตลาดได้แรงหนุนจากการอ่อนค่าของเงินเยน และดัชนีดาวโจนส์ที่พุ่งขึ้นแข็งแกร่งเมื่อคืนนี้ ท่ามกลางกระแสคาดการณ์ที่ว่าธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) จะยังคงเดินหน้าใช้มาตรการผ่อนคลายเชิงปริมาณ (QE) ในการประชุมซึ่งจะเสร็จสิ้นลงในวันนี้

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ดัชนีนิกเกอิพุ่งขึ้น 176.37 จุด หรือ 1.23% ปิดที่ 14,502.35 จุด

โบรกเกอร์กล่าวว่า ดัชนีดาวโจนส์พุ่งขึ้น 111.42 จุด แตะระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ที่ 15,680.35 จุดในการซื้อขายที่ตลาดนิวยอร์กเมื่อคืนนี้ เนื่องจากการคาดการณ์ที่ว่าเฟดจะยังคงใช้มาตรการ QE ในการประชุมซึ่งจะสิ้นสุดในวันนี้ตามเวลาสหรัฐ หลังจากมีข้อมูลบ่งชี้ถึงความอ่อนแอของสหรัฐ รวมถึงยอดค้าปลีกเดือนก.ย.ที่อ่อนแอเกินคาด และความเชื่อมั่นผู้บริโภคที่ลดลงอย่างรุนแรงอันเนื่องมาจากเหตุการณ์ชัตดาวน์

นอกจากนี้ ตลาดหุ้นโตเกียวยังได้รับแรงหนุนจากผลผลิตภาคอุตสาหกรรมญี่ปุ่นที่ขยายตัว 1.5% ในเดือนก.ย.เมื่อเทียบเป็นรายเดือน และรัฐบาลญี่ปุ่นได้ปรับเพิ่มการประเมินพื้นฐานเกี่ยวกับการผลิตขึ้นเป็นครั้งแรกในรอบ 6 เดือน โดยระบุว่าภาคการผลิตยังคงมีการเคลื่อนไหวในช่วงขาขึ้น

ในบรรดาหุ้นส่งออกนั้น หุ้นโตโยต้า มอเตอร์ เพิ่มขึ้น 1.6% หุ้นฮอนด้า มอเตอร์ ปรับตัวขึ้น 1.3% และหุ้นเคียวเซร่า ทะยานขึ้น 2.6%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ