ตลาดหุ้นเกิดใหม่ปรับตัวลดลง 0.2% เหตุวิกฤตการเมืองไทย

ข่าวต่างประเทศ Monday November 4, 2013 14:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นเกิดใหม่ปรับตัวลดลง ฉุดดัชนี MSCI Emerging Markets Index ลดลงต่ำสุดในรอบ 3 สัปดาห์ เหตุจากการต่อต้านรัฐบาลไทยทำให้กลุ่มหุ้นในประเทศไทยปรับตัวลดลง และบริษัทการเงินที่ใหญ่ที่สุดของเกาหลีใต้มีหนี้สูญจำนวนมาก

ดัชนี MSCI Emerging Markets Index ปรับตัวลง 0.2% สู่ระดับ 1,026.01 จุด เมื่อเวลา 14.07 น. ตามเวลาฮ่องกง ซึ่งลดลงต่อเนื่องเป็นวันที่ 3

หุ้นบริษัทท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) ซึ่งดำเนินกิจการท่าอากาศยานนานาชาติในกรุงเทพ ลดลงต่อเนื่องมาเป็นวันที่ 4 หุ้นบริษัทวูรี ไฟแนนซ์ โฮลดิ้งส์ (053000) ซึ่งเป็นบริษัทด้านการเงินที่ใหญ่ที่สุดของเกาหลีใต้โดยประเมินจากสินทรัพย์ ลดลงต่อเนื่องเป็นวันที่ 4 เช่นกัน หลังจากที่มีการกันสำรองเผื่อหนี้สูญเพิ่มขึ้นจากปีก่อนกว่า 2 เท่า

ดัชนี SET Index ของไทยลดลง 2.2% ซึ่งลดลงต่ำสุดท่ามกลางกลุ่มดัชนีในเอเชีย นอกจากนี้ เงินบาทยังอ่อนค่าลง 0.3% แตะที่ระดับ 31.288 บาทต่อดอลลาร์สหรัฐ เป็นระดับต่ำสุดนับตั้งแต่วันที่ 2 ตุลาคมที่ผ่านมา กองทุนทั่วโลกเทขายพันธบัตรรัฐบาลไทยเป็นมูลค่า 323 ล้านดอลลาร์ ซึ่งสูงกว่าราคาที่ซื้อมาเมื่อสัปดาห์ก่อน และถอนหุ้นมูลค่าสุทธิ 91 ล้านดออลาร์ หลังจากที่พรรคประชาธิปัตย์นำขบวนต่อต้านการออกพรบ.นิรโทษกรรมของรัฐบาลทั่วกรุงเทพ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ