ตลาดหุ้นนิวยอร์กเปิดปรับตัวลง ขณะที่ตลาดจับตาการรายงานดัชนีภาคบริการ

ข่าวต่างประเทศ Tuesday November 5, 2013 22:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นนิวยอร์กเปิดปรับตัวลดลง ขณะที่นักลงทุนยังจับตาการรายงานดัชนีภาคบริการเดือนต.ค. เพื่อประเมินแนวโน้มความแข็งแกร่งของเศรษฐกิจสหรัฐ

หลังจากที่ตลาดเปิดทำการได้ไม่นาน ดัชนีเฉลี่ยอุตสาหกรรมดาวโจนส์ลดลง 93.98 จุด หรือ 0.6% ที่ระดับ 15,545.14 จุด ดัชนี S&P 500 ลดลง 0.5% แตะที่ 1,758.77 จุด หลังจากปรับตัวขึ้น 2 วันติดต่อกัน ณ เวลา 21.41 น. ตามเวลาในประเทศไทย

นักวิเคราะห์ระบุว่า นักลงทุนหลายรายกำลังวิตกกังวลเกี่ยวกับความแข็งแกร่งของตลาดในปีนี้ โดยส่วนใหญ่ไม่มั่นใจว่า การปรับตัวขึ้นของตลาดมาจากปัจจัยที่ไม่ใช่ภาคเศรษฐกิจที่แท้จริง เช่นธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) หรือมาจากผลประกอบการที่แข็งแกร่งของบริษัทเอกชนกันแน่

นักลงทุนจับตาการรายงานดัชนีภาคบริการเดือนต.ค.จากสถาบันจัดการด้านอุปทานของสหรัฐ (ISM) ซึ่งจะมีขึ้นในวันนี้ ณ เวลา 22.00 น. ตามเวลาประเทศไทย โดยดัชนีภาคบริการเป็นหนึ่งในข้อมูลเศรษฐกิจที่เฟดนำมาใช้ประเมินความแข็งแกร่งของเศรษฐกิจสหรัฐในการพิจารณาปรับลดขนาดของโครงการซื้อพันธบัตรลงจากระดับ 8.5 หมื่นล้านดอลลาร์ต่อเดือนในอนาคต

หุ้นเดลไฟ ออโตโมทีฟ ปรับตัวลง 1.4% หลังจากบริษัทเปิดเผยตัวเลขคาดการณ์กำไรจากการดำเนินงานที่ต่ำกว่าการประเมินของนักวิเคราะห์

หุ้นลีพฟร็อก เอ็นเตอร์ไพรส์ ซึ่งเป็นผู้ผลิตคอมพิวเตอร์แท็บเล็ตสำหรับเด็กลดลง 8.7% หลังจากที่บริษัทได้ปรับลดคาดการณ์รายได้สำหรับตลอดทั้งปีลง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ