ตลาดหุ้นเกิดใหม่ปิดลบวันนี้ มุ่งหน้าทำสถิติลดลงติดต่อกันมากที่สุด

ข่าวต่างประเทศ Friday November 8, 2013 14:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นเกิดใหม่ปรับตัวลดลงวันนี้ หลังจากที่สหรัฐได้ออกมาเปิดเผยตัวเลขจีดีพีซึ่งพุ่งขึ้นเหนือความคาดหมาย สร้างความหวั่นวิตกแก่นักลงทุนว่าเฟดอาจปรับลดมาตรการ QE เร็วกว่าที่คาดการณ์ไว้

ดัชนี MSCI Emerging Markets ขยับลง 0.6% สู่ระดับ 1,004.14 จุด เมื่อเวลา 13.52 น.ที่ฮ่องกง ต่อเนื่องกันเป็นวันที่ 7

หุ้นไทยปรับตัวลดลงมากที่สุดในตลาดเอเชีย จากสถานการณ์ตึงเครียดทางการเมืองที่ร้อนระอุขึ้นเรื่อยๆ ด้านหุ้นเปโตร ไชน่าที่ตลาดเซี่ยงไฮ้ปรับตัวลดลงมากที่สุด ฉุดดัชนี Shanghai Composite ร่วง 1.1% แตะระดับต่ำสุดในรอบสองเดือน ส่วนหุ้นพีที อินโดแซทที่ตลาดอินโดนีเซีย ผู้ให้บริการเครือข่ายมือถือ ร่วง 7% หลังถูกถอดออกจากดัชนี MSCI Indonesia

เงินบาทอ่อนค่าลง 0.2% เช่นเดียวกับเงินรูปีและวอนที่อ่อนค่าลงอย่างน้อย 0.2% เทียบดอลลาร์

ผู้เชี่ยวชาญชี้ว่า ความหวั่นวิตกต่อแนวโน้มลด QE เป็นปัจจัยหลักๆ อย่างไรก็ตามยังมีปัจจัยท้องถิ่นอื่นๆประกอบด้วยเช่นกัน เช่น การประท้วงในไทย ตัวเลขเงินเฟ้อและผลผลิตภาคอุตสาหกรรมจีนที่จะเปิดเผยพรุ่งนี้ เช่นเดียวกับตัวเลขจ้างงานสหรัฐที่จะเปิดเผยคืนนี้

เมื่อคืนนี้ กระทรวงพาณิชย์สหรัฐเปิดเผยว่า ตัวเลขประมาณครั้งแรกของผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (จีดีพี) ที่แท้จริงประจำไตรมาส 3/2556 ขยายตัว 2.8% ซึ่งมากกว่าที่นักวิเคราะห์ส่วนใหญ่คาดว่าจะขยายตัว 2.0% และเป็นการขยายตัวในอัตราที่รวดเร็วที่สุดนับตั้งแต่ไตรมาส 3 ปี 2555 หลังจากที่ขยายตัว 2.5% ในไตรมาส 2


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ