ภาวะตลาดหุ้นนิวยอร์กดาวโจนส์ปิดบวก 21.32 จุด ขณะวอลุ่มเบาบาง

ข่าวต่างประเทศ Tuesday November 12, 2013 06:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์กปิดบวกเมื่อคืนนี้ (11 พ.ย.) ท่ามกลางวอลุ่มการซื้อขายที่บางเบา ขณะที่นักลงทุนจับตาดูการแถลงของนางเจเน็ต เยลเลน รองประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ต่อคณะกรรมการด้านการธนาคารของวุฒิสภา

ดัชนีเฉลี่ยอุตสาหกรรมดาวโจนส์ปิดที่ 15,783.10 จุด เพิ่มขึ้น 21.32 จุด หรือ +0.14% ดัชนี S&P500 ปิดที่ 1,771.89 จุด เพิ่มขึ้น 1.28 จุด หรือ +0.07% ดัชนี Nasdaq ปิดที่ 3,919.79 จุด เพิ่มขึ้น 0.56 จุด หรือ +0.01%

ภาวะการซื่อขายในตลาดหุ้นนิวยอร์กเป็นไปอย่างซบเซา ขณะที่วอลุ่มมีเพียงบางเบา เนื่องจากสถานที่ทำการของสหรัฐปิดทำการในวันจันทร์ที่ผ่านมา เนื่องในวันทหารผ่านศึก ซึ่งทำให้สหรัฐไม่มีการเปิดเผยข้อมูลเศรษฐกิจ

ตลาดหุ้นนิวยอร์กอ่อนแรงลง หลังจากที่พุ่งขึ้นแข็งแกร่งเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ขานรับรายงานที่ว่าตัวเลขจ้างงานนอกภาคการเกษตรเดือนต.ค.ของสหรัฐเพิ่มขึ้น 204,000 ตำแหน่ง จากระดับที่เพิ่มขึ้น 163,000 ตำแหน่ง และสูงกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ว่าจะขยายตัว 125,000 ตำแหน่ง บ่งชี้ให้เห็นว่านายจ้างมีมุมมองในแง่บวกต่อแนวโน้มเศรษฐกิจของสหรัฐ

นักลงทุนกำลังรอดูนางเจเน็ต เยลเลน รองประธานเฟด ที่จะแถลงของต่อคณะกรรมการด้านการธนาคารของวุฒิสภาในวันพฤหัสบดีนี้

ทั้งนี้ แม้คาดกันว่าการเสนอชื่อนางเยลเลนให้ดำรงตำแหน่งประธานเฟดคนใหม่ต่อจากนายเบน เบอร์นันเก้ ประธานเฟดคนปัจจุบัน ภายในสื้นเดือนม.ค.ปีหน้านั้น จะได้รับการรับรอง แต่ความคิดเห็นของนางเยลเลนเกี่ยวกับตลาดแรงงานและเศรษฐกิจก็จะเป็นที่จับตาอย่างใกล้ชิด เนื่องจากนักลงทุนกำลังรอให้มีสัญญาณบ่งชี้เกี่ยวกับแผนการด้านนโยบายในอนาคตของเฟด

นอกจากนี้ นักลงทุนยังจับตาดูรายงานผลประกอบการของบริษัทค้าปลีกรายใหญ่ในสัปดาห์นี้ รวมถึงวอล-มาร์ท และเมซี

หุ้นทรานส์โอเชียน ซึ่งเป็นบริษัทรับเหมาขุดเจาะน้ำมันนอกชายฝั่ง พุ่งขึ้น 3.6% หลังจากมีรายงานว่านายคาร์ล ไอคาห์น เสนอให้มีการจ่ายเงินปันผลมูลค่า 3 ดอลลาร์ต่อหุ้น

หุ้นไวโรฟาร์มา ทะยานขึ้น 26% จากรายงานที่ว่าบริษัทไชร์ เข้าซื้อกิจการของไวโรฟาร์มา มูลค่า 4.2 พันล้านดอลลาร์ ขณะที่หุ้บเบสท์บาย พุ่งขึ้น 4.5% หลังจากนักวิเคราะห์ของยูบีเอส เอจี ได้ปรับเพิ่มน้ำหนักความน่าลงทุนของหุ้นดังกล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ