ตลาดหุ้นเอเชียลดลงบ่ายวันนี้ เหตุผิดหวังผลประชุมพรรคคอมมิวนิสต์-วิตกเฟดชะลอ QE

ข่าวต่างประเทศ Wednesday November 13, 2013 12:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นเอเชียอ่อนตัวลงในช่วงบ่ายวันนี้ เนื่องจากตลาดผิดหวังกับผลการประชุมของพรรคคอมมิวนิสต์จีนที่ไม่ได้มีการระบุขั้นตอนการดำเนินงานเพื่อจำกัดบทบาททางเศรษฐกิจของรัฐบาล ท่ามกลางการคาดการณ์ที่ว่า ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) จะชะลอมาตรการผ่อนคลายเชิงปริมาณหรือ QE ในการประชุมเดือนหน้า

ดัชนี MSCI Asia Pacific อ่อนตัว 0.9% แตะ 138.59 เมื่อเวลา 13.53 น.ตามเวลากรุงโตเกียว

หุ้นแบงก์ในตลาดหุ้นฮ่องกงร่วงลงหลังจากที่แถลงการณ์ภายหลังการประชุมของพรรคคอมมิวนิสต์จีนแทบจะไม่ได้ระบุถึงเรื่องการปฏิรูปทางการเงิน ส่วนหุ้นเทนเซนท์ โฮลดิงส์ ร่วง 2.5% หุ้นไพโอเนียร์ พุ่ง 21% หลังจากที่ได้รายงานกำไรจากการดำเนินงานที่สูงขึ้นสวนทางคาดการณ์ในช่วงครึ่งปีแรก

ขณะที่มีกระแสคาดการณ์มากขึ้นว่าธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) จะปรับลดมาตรการผ่อนคลายเชิงปริมาณ หรือ QE ในเร็วๆนี้ นักลงทุนและนักวิเคราะห์ทั่วโลกต่างจับตาความคิดเห็นจากเจ้าหน้าที่ระดับสูงของเฟดเพื่อประเมินแนวโน้มการดำเนินนโยบายการเงินของสหรัฐ

ล่าสุด นายเดนนิส ล็อคฮาร์ท ประธานเฟดสาขาแอตแลนตา กล่าวว่า เฟดอาจจะลดขนาดโครงการซื้อสินทรัพย์ลงในเดือนธ.ค.

“การประชุมในเดือนธ.ค.จะมีการหารือกันเกี่ยวกับการชะลอมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ" นายล็อคฮาร์ทให้สัมภาษณ์กับบลูมเบิร์ก เรดิโอ ขณะที่ระบุว่าเขาต้องการที่จะเห็นอัตราเงินเฟ้อปรับตัวใกล้เคียงเป้าหมายของเฟดที่ 2% ก่อนจะลดขนาดการซื้อสินทรัพย์

ทางด้านนายริชาร์ด ฟิชเชอร์ ประธานเฟดสาขาดัลลัสกล่าวกับสถานีโทรทัศน์ CNBC มาตรการซื้อสินทรัพย์ของเฟดไม่สามารถดำเนินการได้ตลอดไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ