ดาวโจนส์ฟิวเจอร์สบวก 28 จุด ตลาดจับตา "เยลเลน" แถลงมุมมองนโยบายการเงิน

ข่าวต่างประเทศ Thursday November 14, 2013 19:32 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์ล่วงหน้าปรับตัวขึ้น 28 จุด หรือ 0.2% แตะที่ 15,807 จุด ขณะที่ดัชนี S&P 500 ล่วงหน้าปรับตัวขึ้น 0.3% แตะที่ 1,783.6 จุด เมื่อเวลา 10:39 น.ตามเวลาลอนดอนในวันนี้ ขณะที่ตลาดจับตาดูนางเจเน็ต เยลเลน จะแถลงต่อวุฒิสภาสหรัฐ ซึ่งเยลเลนได้ส่งสัญญาณในร่างแถลงการณ์ว่าจะสนับสนุนเฟดให้เดินหน้าใช้มาตรการ QE ต่อไป

นางเยลเลน รองประธานเฟดซึ่งได้รับการเสนอชื่อให้ดำรงตำแหน่งประธานเฟดคนต่อไปนั้น เตรียมที่จะชี้แจงต่อสภาคองเกรสว่าการผ่อนคลายทางการเงินในปัจจุบันควรดำเนินต่อไปในขณะนี้ โดย นางเยลเลนระบุในร่างถ้อยแถลงต่อคณะกรรมการด้านการธนาคาร, ที่อยู่อาศัยและกิจการในเขตเมืองของวุฒิสภา ซึ่งมีการเปิดเผยเมื่อวานนี้ระบุว่า เฟด “กำลังใช้เครื่องมือด้านนโยบายการเงินเพื่อส่งเสริมให้เศรษฐกิจมีการฟื้นตัวอย่างแข็งแกร่งมากขึ้น"

หุ้น NetApp ปรับตัวเพิ่มขึ้น 1% หลังจากบริษัทเปิดเผยผลประกอบการที่ดีเกินคาด หลังจากบริษัทเปิดเผยผลประกอบการที่ดีเกินคาด ขณะที่หุ้น Cisco Systems พุ่งขึ้น 11% หลังจากบริษัทรายงานผลประกอบการที่สูงเกินคาดเช่นกัน

นักลงทุนยังจับตาดูกระทรวงแรงงานสหรัฐจะเปิดเผยจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานในรอบสัปดาห์ที่สิ้นสุดวันที่ 9 พ.ย.ในวันนี้เวลา 20.30 น.ตามเวลาไทย ซึ่งนักวิเคราะห์คาดว่าจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานจะลดลงสู่ระดับ 330,000 ราย จากสัปดาห์ก่อนหน้าที่ระดับ

นอกจากนี้ กระทรวงแรงงานสหรัฐจะเปิดเผยจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานในรอบสัปดาห์ที่สิ้นสุดวันที่ 9 พ.ย.ในวันนี้เวลา 20.30 น.ตามเวลาไทย ซึ่งนักวิเคราะห์คาดว่าจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการจะอยู่ที่ 330,000 ราย ลดลงจาก 336,000 รายในสัปดาห์ก่อนหน้า


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ