ดาวโจนส์ฟิวเจอร์สขยับขึ้นเล็กน้อย ก่อนสหรัฐเผยข้อมูลเศรษฐกิจ

ข่าวต่างประเทศ Friday November 15, 2013 19:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์ล่วงหน้าปรับตัวขึ้น 33 จุด หรือ 0.2% สู่ระดับ 15,872 จุด ขณะที่ดัชนี S&P ล่วงหน้าบวก 0.3% สู่ระดับ 1,792.3 จุด เมื่อเวลา 6.38 น.ในนิวยอร์ก ขณะที่นักลงทุนรอดูข้อมูลเศรษฐกิจสหรัฐที่มีกำหนดเปิดเผยในวันนี้ ซึ่งรวมถึงการผลิตภาคอุตสาหกรรม

ดัชนีหุ้นนิวยอร์กปรับตัวขึ้นต่อเนื่องจากวานนี้ โดยดัชนีดาวโจนส์ และ S&P 500 ดีดตัวขึ้นแตะระดับสูงสุดระดับใหม่เมื่อวันพฤหัสบดี หลังจากนางเจเน็ต เยลเลน ว่าที่ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) แถลงต่อคณะกรรมาธิการด้านการธนาคารของวุฒิสภาสหรัฐว่า เฟดจำเป็นต้องดำเนินการมากขึ้นเพื่อกระตุ้นการฟื้นตัวของเศรษฐกิจภายในประเทศ

สำหรับข้อมูลเศรษฐกิจสำคัญของสหรัฐที่จะมีการรายงานในวันนี้ ได้แก่ ดัชนีภาวะธุรกิจโดยรวม (Empire State Index) เดือนพ.ย., ราคานำเข้าและส่งออกเดือนต.ค., ข้อมูลการผลิตภาคอุตสาหกรรมและอัตราการใช้กำลังการผลิตเดือนต.ค. รวมถึงสต็อกสินค้าและยอดค้าส่งเดือนก.ย.

ในส่วนของภาคธุรกิจนั้น หุ้นกลุ่มแบงก์เป็นที่จับตาในวันนี้ หลังจากที่มูดีส์ อินเวสเตอร์ส เซอร์วิส ประกาศลดอันดับความน่าเชื่อถือของธนาคารรายใหญ่ 4 แห่งของสหรัฐ เนื่องจากพิจารณาเห็นว่ารัฐบาลสหรัฐอาจจะไม่สามารถช่วยเหลือธนาคารเหล่านี้ในการชำระหนี้คืนแก่กลุ่มเจ้าหนี้ ในกรณีเกิดวิกฤต

ทั้งนี้ มูดีส์ได้ปรับลดอันดับความน่าเชื่อถือของธนาคาร 4 แห่งลง 1 ขั้น ซึ่งได้แก่ โกลด์แมน แซคส์, มอร์แกน สแตนลีย์, เจพีมอร์แกน เชส แอนด์ โค และแบงก์ ออฟ นิวยอร์ก เมลลอน คอร์ป

หุ้นเอ็กซอน โมบิล คอร์ป บวก 1.7% หลังเบิร์กเชียร์ แฮทธาเวย์รายงานจำนวนหุ้นและมูลค่าหุ้นที่บริษัทถือครองอยู่ในบริษัทน้ำมันรายใหญ่สุดของโลก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ