ดาวโจนส์ฟิวเจอร์สขยับลง ขณะนลท.ระมัดระวังการซื้อขายหลังหุ้นพุ่งแรงต่อเนื่อง

ข่าวต่างประเทศ Tuesday November 19, 2013 19:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์ล่วงหน้าลดลง 10 จุด แตะที่ 15,928 จุด, ดัชนี S&P 500 ล่วงหน้าขยับลง 2 จุด แตะที่ 1,786.7 จุด และดัชนี Nasdaq ลบ 3.75 จุด แตะ 3,380.25 เมื่อเวลา 6.30 น.ตามเวลานิวยอร์กในวันนี้ ขณะที่นักลงทุนต่างรอดูการเปิดเผยข้อมูลเศรษฐกิจที่สำคัญในสัปดาห์นี้เพื่อประเมินความแข็งแกร่งของเศรษฐกิจสหรัฐ

ดัชนีเฉลี่ยอุตสาหกรรมดาวโจนส์ปรับตัวขึ้นต่อเนื่องเป็นวันที่ 5 เมื่อคืนนี้ อย่างไรก็ตาม ภาวะการซื้อขายในตลาดหุ้นนิวยอร์กเป็นไปอย่างระมัดระวัง โดยในระหว่างวันนั้น นักลงทุนได้เข้ามาเทขายทำกำไรหลังจากดาวโจนส์และ S&P 500 พุ่งขึ้นแตะระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์เมื่อวันศุกร์ อันเป็นผลมาจากการที่นางเจเน็ต เยลเลน ว่าที่ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ยืนยันว่า เฟดจำเป็นต้องดำเนินการมากขึ้นเพื่อกระตุ้นการฟื้นตัวของเศรษฐกิจภายในประเทศ

สำหรับในสัปดาห์นี้ นักลงทุนรอดูข้อมูลเศรษฐกิจที่สำคัญหลายรายการ ได้แก่ ยอดค้าปลีกเดือนต.ค. และดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) เดือนต.ค.ซึ่งมีกำหนดเปิดเผยในวันพุธ รวมทั้งดัชนีราคาผู้ผลิต (PPI) เดือนต.ค.ในวันพฤหัสบดี

นอกจากนี้ รายงานการประชุมนโยบายการเงินของเฟดประจำวันที่ 29-30 ต.ค. ซึ่งจะมีการเปิดเผยในวันพุธ ตามเวลาสหรัฐ หรือตรงกับเช้าวันพฤหัสบดี ตามเวลาไทย ก็เป็นที่สนใจของตลาดเช่นกัน เพื่อประเมินสัญญาณเพิ่มเติมเกี่ยวกับทิศทางนโยบายการเงินในอนาคตของเฟด

ส่วนในวันนี้ ตลาดจับตาการแสดงความเห็นของนายเบน เบอร์นันเก้ ประธานธนาคารกลางสหรัฐ และชาร์ลส์ อีแวนส์ ประธานเฟด ชิคาโก โดยเบอร์นันเก้จะกล่าวเรืองนโยบายการเงินและการสื่อสารในงานเลี้ยงอาหารค่ำประจำปีของสโมสรนักเศรษฐศาสตร์แห่งชาติ ขณะที่นายอีแวนส์จะกล่าวเกี่ยวกับนโยบายเศรษฐกิจและการเงินต่อที่ประชุมผู้บริหารธนาคารเขตมิดเวสต์

ในส่วนของภาคธุรกิจนั้น เบสท์บายมีกำหนดเปิดเผยงบการเงินก่อนเปิดตลาดวันนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ