ภาวะตลาดหุ้นลอนดอน: ฟุตซี่ปิดบวกเพียง 0.25 จุด หลังเฟดเผยรายงานประชุม

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday November 22, 2013 07:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนี FTSE 100 ตลาดหุ้นลอนดอนปิดบวกเพียงเล็กน้อยเมื่อคืนนี้ (21 พ.ย.) หลังจากรายงานการประชุมของเฟดส่งสัญญาณว่า เจ้าหน้าที่กำหนดนโยบายอาจจะปรับลดขนาดของโครงการซื้อพันธบัตรลงในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า ในขณะที่ภาคการผลิตของจีนขยายตัวในจังหวะที่ช้ากว่าการคาดการณ์

ดัชนี FTSE 100 ปิดที่ 6,681.33 จุด เพิ่มขึ้น 0.25 จุด หรือ +0.00%

รายงานการประชุมนโยบายการเงินของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) เมื่อวันที่ 29-30 ต.ค.ระบุว่า ขณะที่เจ้าหน้าที่ระดับสูงของเฟดจำนวนมากพิจารณาว่าเฟดอาจจะเริ่มลดขนาดโครงการซื้อสินทรัพย์ “ในช่วงไม่กี่เดือนข้างหน้า" นั้น เจ้าหน้าที่รายอื่นๆบางส่วนยืนกรานให้รอความชัดเจนมากขึ้นเกี่ยวกับการฟื้นตัวของตลาดแรงงานและเศรษฐกิจ ก่อนทำการตัดสินใจใดๆ

เอชเอสบีซี โฮลดิงส์ เปิดเผยว่า ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคการผลิตเบื้องต้นของจีนในเดือนพ.ย.ลดลงแตะ 50.4 ซึ่งเป็นระดับต่ำสุดในรอบ 2 เดือน เทียบกับ 50.9 ในเดือนต.ค.

นายฉู หงปิน หัวหน้านักเศรษฐศาสตร์ของเอชเอสบีซีกล่าวในแถลงการณ์ว่า แนวโน้มการขยายตัวของเศรษฐกิจจีนได้ชะลอลงเล็กน้อยในเดือนพ.ย. ขณะที่ดัชนี PMI ภาคการผลิตเบื้องต้นของจีนในเดือนพ.ย.ปรับตัวลง อันเนื่องมาจากคำสั่งซื้อสินค้าส่งออกล็อตใหม่ที่อ่อนแอและกิจกรรมการสำรองสต็อกสินค้าที่ชะลอตัวลง

หุ้นโวดาโฟน กรุ๊ป ซึ่งเป็นผู้ให้บริการโทรศัพท์มือถือรายใหญ่ที่สุดของยุโรปเพิ่มขึ้น 1.2% หลังผู้บริหารของบริษัทเปิดเผยว่า โวดาโฟนกำลังเปิดรับข้อเสนอซื้อกิจการของบริษัทจากผู้ยื่นข้อเสนอที่มีศักยภาพ

หุ้นจอห์นสัน แมทเธย์ เพิ่มขึ้น 3.8% หลังจากเปิดเผยผลประกอบการที่ดีเกินคาดและประกาศเพิ่มการจ่ายเงินปันผล


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ