ภาวะตลาดหุ้นจีน: เซี่ยงไฮ้คอมโพสิตปิดลบ 10.26 จุด ขณะหุ้นกลาโหมดีดตัว

ข่าวต่างประเทศ Monday November 25, 2013 14:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีเซี่ยงไฮ้คอมโพสิตตลาดหุ้นจีนปิดตลาดวันนี้อ่อนตัวลง ขณะที่หุ้นบริษัทที่ผลิตอาวุธปรับตัวขึ้น ภายหลังจากที่มีข่าวการจัดตั้งพื้นที่ป้องกันภัยทางอากาศขึ้นของจีน

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า ดัชนีเซี่ยงไฮ้คอมโพสิตอ่อนตัว 10.26 จุด หรือ 0.47% ปิดที่ 2,186.12 จุด ส่วนดัชนีหุ้นเสิ่นเจิ้นอ่อนตัว 33.79 จุด หรือ 0.40% ปิดที่ 8,379.55 จุด

หุ้นอันฮุย ซัน-ครีเอท อิเล็กทรอนิกส์ ดีดตัวขึ้นกว่า 6% หลังจากที่รัฐบาลจีนได้จัดตั้งเขตพื้นที่ป้องกันภัยทางอากาศเหนือบริเวณทะเลจีนตะวันออก ส่วนหุ้นหนิงโป พอร์ท พุ่ง 10% ขานรับคาดการณ์ที่ว่า เมืองต่างๆในจีนจะจัดตั้งเขตพื้นที่การค้าเสรีเช่นเดียวกับที่เซี่ยงไฮ้ ส่วนหุ้นซิโนเปค ร่วงลงหลังจากที่เกิดเหตุท่อส่งน้ำมันระเบิดที่เมืองชิงเต่า

จีนประกาศจัดตั้งพื้นที่ป้องกันดินแดนภาคพื้นอากาศ ซึ่งมีอาณาเขตครอบคลุมเหนือหมู่เกาะที่มีประเด็นความขัดแย้งกับญี่ปุ่น ส่งผลให้เกิดความตึงเครียดระหว่างจีนและญี่ปุ่น

จีนประกาศจัดตั้งพื้นที่ป้องกันภัยทางอากาศบริเวณทะเลจีนตะวันออก ซึ่งมีผลตั้งแต่วันที่ 23 พ.ย. โดยกองทัพจีนจะใช้ “มาตรการป้องกันฉุกเฉิน" หากมีเครื่องบินบินเข้าสู่พื้นที่โดยไม่ได้มีการรายงานแผนการบิน หรือระบุตัวตน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ