ภาวะตลาดหุ้นจีน: เซี่ยงไฮ้คอมโพสิตปิดพุ่ง 1.31% หลังผู้นำจีนให้คำมั่นปฏิรูปศก.

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday December 4, 2013 14:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีเซี่ยงไฮ้คอมโพสิตตลาดหุ้นจีนปิดตลาดวันนี้ดีดตัวขึ้น ภายหลังจากที่ประธานาธิบดีจีนให้คำมั่นว่าจะพยายามให้เศรษฐกิจขยายตัวอย่างมีเสถียรภาพในปีหน้า ด้วยการผลักดันเศรษฐกิจและปรับโครงสร้างทางเศรษฐกิจ

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า ดัชนีเซี่ยงไฮ้คอมโพสิตพุ่ง 29.09 จุด หรือ 1.31% ปิดที่ 2,251.76 จุด ส่วนดัชนีหุ้นเสิ่นเจิ้นพุ่ง 108.30 จุด หรือ 1.28% ปิดที่ 8,600.82 จุด

ผู้นำระดับสูงของจีนได้เน้นย้ำถึงบทบาทของการปฏิรูปในการวางแผนด้านการขยายตัวทางเศรษฐกิจสำหรับปี 2557 ในงานการประชุมเชิงวิจัยเมื่อวานนี้ ซึ่งจัดขึ้นก่อนการประชุมเศรษฐกิจครั้งสำคัญที่จะมีขึ้นในช่วงต่อไปของเดือนนี้

แถลงการณ์หลังการประชุมดังกล่าว ซึ่งมีนายสี จิ้นผิง เลขาธิการคณะกรรมการกลางของพรรคคอมมิวนิสต์จีนเป็นประธาน ระบุว่า จีนจะพยายามให้เศรษฐกิจมีการขยายตัวอย่างมีเสถียรภาพในปีหน้า ซึ่งจะผลักดันการปฏิรูปในทุกด้านของเศรษฐกิจและเร่งดำเนินการปรับโครงสร้างทางเศรษฐกิจและการพัฒนาสาธารณูปโภคขั้นพื้นฐานด้านบริการสาธารณะ

ขณะเดียวกันในวันนี้ เอชเอสบีซี โฮลดิงส์ เปิดเผยว่า ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคบริการของจีนในเดือนพ.ย.ขยับลงเล็กน้อยแตะ 52.5 จาก 52.6 ในเดือนต.ค.

ดัชนีที่สูงกว่า 50 แสดงให้เห็นว่ากิจกรรมภาคบริการยังคงมีการขยายตัว และตัวเลขที่ต่ำกว่า 50 บ่งชี้ถึงภาวะหดตัว

ดัชนีภาคบริการเดือนพ.ย.แสดงให้เห็นว่ากิจกรรมในภาคบริการมีการขยายตัว แม้ว่าเป็นอัตราที่อ่อนแรงลงเล็กน้อยจากเดือนต.ค.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ