ภาวะตลาดหุ้นนิวยอร์กดาวโจนส์ปิดลบ 9.31 จุด ตลาดจับตาประชุมเฟด

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday December 18, 2013 06:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์กปิดลบเมื่อคืนนี้ (17 ธ.ค.) เนื่องจากนักลงทุนระมัดระวังการซื้อขายก่อนที่จะรับทราบผลการประชุมของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ในวันพุธตามเวลาสหรัฐ อย่างไรก็ตาม ดาวโจนส์ขยับลงเพียงเล็กน้อย เพราะตลาดได้รับแรงหนุนจากดัชนีความเชื่อมั่นกลุ่มผู้สร้างบ้านสหรัฐที่พุ่งขึ้นแข็งแกร่ง

ดัชนีเฉลี่ยอุตสาหกรรมดาวโจนส์ปิดที่ 15,875.26 จุด ลดลง 9.31 จุด หรือ -0.06% ดัชนี S&P500 ปิดที่ 1,781.00 จุด ลดลง 5.54 จุด หรือ -0.31% ดัชนี NASDAQ ปิดที่ 4,023.68 จุด ลดลง 5.84 จุด หรือ -0.14%

นักลงทุนจับตาดูผลการประชุมเฟดในครั้งนี้อย่างใกล้ชิด โดยการบรรลุข้อตกลงงบประมาณในสภาคองเกรสและข้อมูลเศรษฐกิจที่แข็งแกร่งทำให้มีความเป็นไปได้เพิ่มมากขึ้นที่เฟดอาจจะเริ่มลดขนาดของโครงการซื้อพันธบัตรวงเงิน 8.5 หมื่นล้านดอลลาร์ต่อเดือนในเร็วๆนี้ ด้านนักวิเคราะห์หลายรายคาดว่า เฟดอาจตัดสินใจชะลอมาตรการกระตุ้นในการประชุมสัปดาห์นี้เป็นอย่างเร็ว

นายเบน เบอร์นันเก้ ประธานเฟดกล่าวในงานฉลองครบรอบ 100 ปีการก่อตั้งเฟดว่า “การสื่อสารที่ได้รับการปรับปรุงให้ดีขึ้นจะสามารถช่วยให้เราดำเนินนโยบายได้ดีขึ้น ไม่ว่าจะผ่านทางการเปิดเผยผลการทดสอบภาวะวิกฤตของภาคธนาคาร (streee test) หรือโดยการช่วยให้สาธารณชนและนักลงทุนในตลาดสามารถเข้าใจได้ดีขึ้นเกี่ยวกับแนวโน้มนโยบายทางการเงิน"

สำหรับข้อมูลเศรษฐกิจที่มีการเปิดเผยเมื่อช่วงค่ำวานนี้ตามเวลาไทย กระทรวงแรงงานสหรัฐรายงานว่า ดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) ไม่เปลี่ยนแปลงในเดือนพ.ย. หลังจากลดลง 0.1% ในเดือนก่อนหน้า

ขณะที่ดัชนีตลาดที่อยู่อาศัยโดยสมาคมผู้สร้างบ้านแห่งชาติของสหรัฐ (NAHB) และเวลส์ ฟาร์โก แสดงใหเห็นว่า ความเชื่อมั่นของผู้สร้างบ้านสหรัฐในตลาดบ้านเดี่ยวที่สร้างขึ้นใหม่นั้น ปรับตัวขึ้น 4 จุด มาอยู่ที่ 58 ในเดือนธ.ค.

หุ้นโบอิ้ง ดีดตัวขึ้น 0.9% หลังจากบริษัทได้รับอนุมัติจากทางการสหรัฐให้ซื้อคืนหุ้นและเพิ่มการจ่ายเงินปันผลครั้งใหญ่เป็นประวัติการณ์

หุ้นกลุ่มกลุ่มสื่อสารปรับตัวลง โดยหุ้นเวริซอน คอมมูนิเคชันส์ ดิ่งลง 1.5% ส่วนหุ้นวีซ่า อิงค์ พุ่งขึ้น 2.7%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ