ตลาดหุ้นเกิดใหม่ปรับตัวขึ้นวันนี้ ขณะจับตาประชุมเฟด

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday December 18, 2013 15:08 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นเกิดใหม่ปรับตัวขึ้นเป็นวันที่ 2 ในวันนี้ ก่อนที่ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) จะเสร็จสิ้นการประชุมนโยบายการเงินระยะเวลา 2 วัน ขณะที่ตลาดหุ้นอินเดียพุ่งขึ้น หลังจากธนาคารกลางอินเดีย (RBI) ประกาศคงอัตราดอกเบี้ยไว้เท่าเดิม

ดัชนี MSCI Emerging Markets Index ปรับตัวขึ้น 0.2% แตะที่ 992.51 จุด ณ เวลา 13.54 น. ตามเวลาฮ่องกง

หุ้นไอซีไอซีไอ แบงก์ของอินเดีย พุ่งขึ้น 1.2% ขณะที่หุ้นไชน่า เมอร์ชานต์ แบงก์ ในฮ่องกง ทะยานขึ้น 5.1% หลังจากซิตี้กรุ๊ปอัพเกรดหุ้น ขณะที่คุนหลุน เอเนอร์จี ปรับตัวลง 1.6% หลังจากที่ประธานบริหารลาออก

เงินรูปีแข็งค่าขึ้น 0.2% ต่อดอลลาร์สหรัฐ ขณะที่เงินบาทอ่อนค่าลง 0.5% และเงินรูเปียห์ของอินโดนีเซียอ่อนค่าแตะระดับต่ำสุดในรอบ 5 ปี

ในวันนี้ ตามเวลาสหรัฐ ธนาคารกลางสหรัฐจะเสร็จสิ้นการประชุมคณะกรรมการกำหนดนโยบาย ซึ่งตลาดการเงินทั่วโลกต่างรอดูว่าเฟดจะมีมติอย่างไรเกี่ยวกับการดำเนินโครงการซื้อพันธบัตรในวงเงิน 8.5 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐต่อเดือน ซึ่งนักวิเคราะห์ส่วนใหญ่คาดการณ์ว่า เฟดจะยังคงมาตรการ QE ต่อไปจนถึงปีหน้า ขณะที่นักวิเคราะห์ส่วนหนึ่งเชื่อว่า เฟดจะเริ่มชะลอ QE ในเดือนนี้

ธนาคารกลางอินเดียมีมติคงอัตราดอกเบี้ยไว้ที่ 7.75% ในการประชุมวันนี้ แม้ว่าเงินเฟ้อของอินเดียจะปรับตัวสูงขึ้นมากก็ตาม ซึ่งผลการประชุมที่ออกมานั้นสวนทางกับการคาดการณ์ที่ว่าธนาคารกลางจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ