ดาวโจนส์ฟิวเจอร์สปรับตัวสูงขึ้น ขณะตลาดจับตาดูผลประชุมเฟด

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday December 18, 2013 19:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์ล่วงหน้าปรับตัวสูงขึ้น 37 จุด หรือ 0.2% แตะที่ 15,847 จุด ส่วนดัชนี S&P 500 ล่วงหน้า เพิ่มขึ้น 0.2% สู่ระดับ 1,777.2 จุด เมื่อเวลา 6.45 น.ตามเวลานิวยอร์ก ขณะที่ตลาดต่างจับตาการประชุมนัดสำคัญของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) เพื่อรอดูว่าเฟดจะชะลอมาตรการผ่อนคลายเชิงปริมาณ (QE) หรือไม่

นักลงทุนในตลาดการเงินทั่วโลกจับตาดูการประชุมของเฟดครั้งล่าสุดอย่างใกล้ชิด โดยการประชุมจัดขึ้นเป็นเวลา 2 วันและจะสิ้นสุดในวันนี้ตามเวลาสหรัฐ ขณะที่นักวิเคราะห์จำนวนมากคาดว่า เฟดอาจจะตัดสินใจปรับลดขนาดมาตรการ QE ในการประชุมครั้งนี้

กระแสคาดการณ์ดังกล่าวมีขึ้นหลังจากมีการบรรลุข้อตกลงด้านงบประมาณเพื่อหลีกเลี่ยงการปิดหน่วยงานของรัฐบาลกลางสหรัฐในวันที่ 15 ม.ค. และหลังจากมีข้อมูลที่บ่งชี้ถึงภาวะเศรษฐกิจที่แข็งแกร่งของสหรัฐ รวมถึงตัวเลขจ้างงานที่เพิ่มขึ้นเกินคาด และตัวเลขเงินเฟ้อที่ยังคงอยู่ในระดับติดลบ

พอล เชียร์ด หัวหน้านักเศรษฐศาสตร์ระดับโลกและผู้อำนวยการฝ่ายเศรษฐกิจโลกและการวิจัยของสถาบันจัดอันดับความน่าเชื่อถือ สแตนดาร์ด แอนด์ พัวร์ส (เอสแอนด์พี) คาดการณ์ว่า เฟดจะประกาศปรับลดขนาด QE เป็นครั้งแรกในการประชุมครั้งนี้ แต่คาดว่าตลาดสหรัฐจะไม่มีปฏิกิริยาในเชิงลบหากมีการลด QE


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ