ภาวะตลาดหุ้นลอนดอน: ฟุตซี่ปิดบวก 5.89 จุด ก่อนตลาดรู้ผลประชุมเฟด

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday December 19, 2013 07:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนี FTSE 100 ตลาดหุ้นลอนดอนปิดปรับตัวขึ้นเมื่อคืนนี้ (18 ธ.ค) ในขณะที่นักลงทุนจับตาผลการตัดสินใจของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ซึ่งมีกำหนดจะประกาศภายหลังจากที่ตลาดหุ้นลอนดอนปิดทำการไปแล้ว

ดัชนี FTSE 100 ปิดที่ 6,492.08 จุด เพิ่มขึ้น 5.89 จุด, +0.09%

ตลาดหุ้นลอนดอนปิดปรับตัวขึ้น ก่อนที่นักลงทุนจะทราบผลการประชุมเฟดระยะเวลา 2 วันซึ่งเสร็จสิ้นเมื่อวานี้ โดยตลาดหุ้นลอนดอนปิดทำการก่อนที่เฟดจะรายงานผลการประชุม

ทั้งนี้ ในการประชุมเฟดครั้งล่าสุดนี้ เฟดมีมติปรับลดขนาดมาตรการผ่อนคลายเชิงปริมาณ (QE) ในการประชุมครั้งล่าสุดซึ่งเสร็จสิ้นเมื่อวานนี้ ด้วยการปรับลดวงเงินการซื้อพันธบัตรลง 1 หมื่นล้านดอลลาร์ สู่ระดับ 7.5 หมื่นล้านดอลลาร์ต่อเดือน จากเดิมที่ระดับ 8.5 หมื่นล้านดอลลาร์ต่อเดือน เนื่องจากเศรษฐกิจฟื้นตัวแข็งแกร่งขึ้น และตลาดแรงงานฟื้นตัวขึ้นอย่างต่อเนื่อง ส่วนตัวเลขการใช้จ่ายภาคครัวเรือนและตัวเลขการลงทุนทางธุรกิจปรับตัวดีขึ้นเช่นกัน

หุ้นเพอร์ไซมอน เพิ่มขึ้น 2.3% ในขณะที่หุ้น เฟรสนิลโลเพิ่มขึ้น 1.4%

หุ้นมาร์คส แอนด์ สเปนเซอร์ กรุ๊ป ซึ่งเป็นร้านค้าปลีกเสื้อผ้ารายใหญ่ที่สุดของอังกฤษลดลง 2.5% หลังจากบริษัทยูบีเอส เอจี ปรับลดน้ำหนักการลงทุนในหุ้นของบริษัท

นอกจากนี้ ตลาดยังได้แรงหนุนหลังจากสำนักงานสถิติแห่งชาติของอังกฤษเปิดเผยว่า อัตราว่างงานตามเกณฑ์ขององค์การแรงงานระหว่างประเทศ (ILO) ปรับตัวลดลงสู่ระดับ 7.4% ในช่วงเดือนส.ค.-ต.ค. จากระดับ 7.6% ในช่วงเดือนก.ค.-ก.ย.

โดยจำนวนผู้ว่างงานในช่วงเดือนส.ค.-ต.ค. ลดลง 99,000 ราย แตะที่ 2.39 ล้านราย นับว่าร่วงลงมากที่สุดในรอบ 13 ปี ขณะที่จำนวนผู้ที่มีงานทำเพิ่มขึ้น 250,000 ราย สู่ระดับ 30.1 ล้านราย นับว่าเพิ่มขึ้นมากที่สุดในรอบกว่า 3 ปี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ