ดาวโจนส์ฟิวเจอร์สบวก 24 จุด นักลงทุนมั่นใจศก.สหรัฐแข็งแกร่ง

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday December 20, 2013 19:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์ล่วงหน้าปรับตัวเพิ่มขึ้น ท่ามกลางความเชื่อมั่นของนักลงทุนที่คาดว่า การขยายตัวของเศรษฐกิจสหรัฐจะมีความแข็งแกร่งมากพอที่จะรับมือการปรับลดขนาดของมาตรการกระตุ้นของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ได้

ดัชนีดาวโจนส์ล่วงหน้าปรับตัวเพิ่มขึ้น 24 จุด หรือ 0.2% แตะที่ 16,139 จุด ขณะที่ดัชนี S&P 500 ล่วงหน้าเพิ่มขึ้น 0.2% ที่ระดับ 1,805.2 จุด เมื่อเวลาประมาณ 18.26 น.ตามเวลาประเทศไทย

ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) มีมติปรับลดขนาดมาตรการผ่อนคลายเชิงปริมาณ (QE) ในการประชุมครั้งล่าสุด ด้วยการปรับลดวงเงินการซื้อพันธบัตรลง 1 หมื่นล้านดอลลาร์ สู่ระดับ 7.5 หมื่นล้านดอลลาร์ต่อเดือน จากเดิมที่ระดับ 8.5 หมื่นล้านดอลลาร์ต่อเดือน เนื่องจากเศรษฐกิจและตลาดแรงงานฟื้นตัวแข็งแกร่งขึ้น

นอกจากนี้ เฟดให้คำมั่นว่าจะยังคงตรึงอัตราดอกเบี้ยระยะสั้นเอาไว้ที่ระดับต่ำสุดเป็นประวัติการณ์ที่ 0-0.25% ต่อไปอีกระยะหนึ่ง แม้ว่าอัตราว่างงานจะอยู่ต่ำกว่าระดับ 6.5% ก็ตาม

หุ้นเรด แฮท อิงค์ ซึ่งเป็นบริษัทซอฟต์แวร์รายใหญ่ของสหรัฐพุ่งขึ้น 13% หลังจากบริษัทปรับเพิ่มคาดการณ์รายได้และกำไรสำหรับตลอดทั้งปี หลังเปิดเผยผลประกอบการประจำไตรมาส 3 ที่สูงกว่าการคาดการณ์ของนักวิเคราะห์

หุ้นคาร์นิวัล คอร์ป ซึ่งเป็นผู้ประกอบการเรือสำราญรายใหญ่ที่สุดในโลกเพิ่มขึ้น 5.1% หลังบริษัทเครดิต สวิส กรุ๊ป เอจี ปรับเพิ่มน้ำหนักการลงทุนในหุ้นของบริษัท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ