ตลาดหุ้นเอเชียปรับตัวขึ้นบ่ายนี้ ขานรับ IMF เล็งปรับเพิ่มคาดการณ์เศรษฐกิจสหรัฐ

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday December 23, 2013 12:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นเอเชียปรับตัวสูงขึ้นในช่วงบ่ายวันนี้ เนื่องจากมีข้อมูลบ่งชี้ว่า ผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศของสหรัฐไตรมาส 3 ขยายตัวขึ้นสูงกว่าการประเมินก่อนหน้านี้ รวมทั้งกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) ที่ได้ปรับเพิ่มแนวโน้มของเศรษฐกิจสหรัฐ

ดัชนี MSCI Asia Pacific ไม่รวมญี่ปุ่น บวก 0.4% แตะ 461.61 เมื่อเวลา 12.02 น.ตามเวลาฮ่องกง

หุ้นฮุนได เมอร์แชนท์ มารีน ทะยาน 15% ในตลาดหุ้นเกาหลีใต้หลังจากที่ฮุนได กรุ๊ป เปิดเผยว่าจะขายธุรกิจการเงินและโรงแรม ส่วนหุ้นไชน่า โมบาย บวก 1.3% ในตลาดหุ้นฮ่องกง ขานรับข้อตกลงกับแอปเปิลในการจำหน่ายไอโฟนในตลาดจีน

cctime.com เว็บไซต์ข่าวแวดวงโทรคมนาคมของจีนรายงานในวันนี้ว่า ไชน่า โมบาย ผู้ให้บริการเครือข่ายรายใหญ่ที่สุดของจีนได้บรรลุข้อตกลงกับแอปเปิลแล้ว และจะเริ่มจำหน่าย iPhone 5s และ 5c ที่ผ่านการปรับปรุงใหม่ในวันที่ 17 มกราคม 2557

สำหรับ iPhone 5s และ 5c ที่ปรับปรุงใหม่นั้น จะสามารถรองรับเครือข่าย 3G TD-SCDMA และ 4G TD-LTE ซึ่งเป็นเครือข่ายที่พัฒนาขึ้นมาโดยจีน สำหรับไชน่า โมบาย ถือเป็นผู้ให้บริการเครือข่ายพื้นฐานเพียงเจ้าเดียวในจีนที่ใช้งานเครือข่าย TD-SCDMA และที่เริ่มใช้งานเครือข่าย TD-LTE ในเชิงพาณิชย์

ขณะเดียวกันตลาดหุ้นเอเชียได้รับแรงหนุนหลังจากที่นางคริสติน ลาการ์ด ผู้อำนวยการกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) เปิดเผยว่า เศรษฐกิจสหรัฐจะขยายตัวเร็วกว่าที่ได้มีการคาดการณ์ไว้

ผอ.ไอเอ็มเอฟ กล่าวว่า การขยายตัวนั้นดีขึ้น และมีแนวโน้มว่าจะขยายตัวรวดเร็วขึ้น เนื่องจากสภาพแวดล้อมทางเศรษฐกิจนั้นมีความแน่นอนมากขึ้นในปีหน้า รวมทั้งการบรรลุข้อตกลงเรื่องงบประมาณของสภาคองเกรสและการสื่อสารที่มีความชัดเจนจากทางฝั่งธนาคารกลางสหรัฐเกี่ยวกับการวางแผนที่จะลดวงเงินในการซื้อพันธบัตร


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ