ตลาดหุ้นยุโรปเปิดบวก ขานรับ IMF เล็งปรับเพิ่มคาดการณ์เศรษฐกิจสหรัฐ

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday December 23, 2013 15:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นยุโรปปรับตัวขึ้นในช่วงเปิดตลาดวันนี้ หลังจากกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (ไอเอ็มเอฟ) แสดงมุมมองในด้านบวกต่อแนวโน้มเศรษฐกิจสหรัฐ

ดัชนี Stoxx Europe 600 ปรีบตัวขึ้น 0.2% แตะ 321.69 เมื่อเวลา 8.10 น.ตามเวลาลอนดอน

ดัชนี CAC-40 ตลาดหุ้นฝรั่งเศสเปิดวันนี้ที่ 4,201.55 จุด เพิ่มขึ้น 7.78 จุด หรือ 0.19% ดัชนี DAX ตลาดหุ้นเยอรมันเปิดที่ 9,436.49 จุด เพิ่มขึ้น 36.31 จุด หรือ 0.39%

หุ้นยุโรปปรับตัวขึ้นต่อเนื่องจากสัปดาห์ที่แล้วที่พุ่งขึ้นถึง 3.7% หลังจากที่ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) มีมติลดวงเงินซื้อพันธบัตร ซึ่งช่วยเพิ่มความเชื่อมั่นของนักลงทุนว่าเศรษฐกิจสหรัฐกำลังฟื้นตัวแข็งแกร่งขึ้น

ขณะที่นางคริสติน ลาการ์ด ผู้อำนวยการกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) ได้กล่าวในการให้สัมภาษณ์กับรายการทางสถานีเอ็นบีซีวานนี้ว่า เศรษฐกิจสหรัฐจะขยายตัวเร็วกว่าที่ได้มีการคาดการณ์ไว้

ผอ.ไอเอ็มเอฟ กล่าวว่า การขยายตัวของเศรษฐกิจนั้นดีขึ้น และมีแนวโน้มว่าจะขยายตัวรวดเร็วขึ้น เนื่องจากสภาพแวดล้อมทางเศรษฐกิจนั้นมีความแน่นอนมากขึ้นในปีหน้า รวมทั้งการบรรลุข้อตกลงเรื่องงบประมาณของสภาคองเกรสและการสื่อสารที่มีความชัดเจนจากทางฝั่งธนาคารกลางสหรัฐเกี่ยวกับการวางแผนที่จะลดวงเงินในการซื้อพันธบัตร

ทั้งนี้ เมื่อเดือนต.ค.ที่ผ่านมา ไอเอ็มเอฟได้คาดการณ์ว่า เศรษฐกิจสหรัฐจะขยายตัว 2.6% อย่างไรก็ดี นางลาการ์ดไม่ได้ระบุถึงตัวเลขคาดการณ์ใหม่แต่อย่างใด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ