ดาวโจนส์ฟิวเจอร์สเพิ่มขึ้น 47 จุด ตลาดจับตาความเชื่อมั่นผู้บริโภคสหรัฐ

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday December 23, 2013 19:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์ฟิวเจอร์ล่วงหน้าเพิ่มขึ้น 47 จุด หรือ 0.3% สู่ระดับ 16,228 จุด ส่วนดัชนี S&P ล่วงหน้าปรับตัวขึ้น 0.4% สู่ระดับ 1,822.30 จุดเมื่อเวลา 10.54 น.ตามเวลาลอนดอน ขณะตลาดจับตาดูดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคช่วงท้ายเดือนธ.ค.ซึ่งจะเปิดเผยในคืนนี้ รวมถึงยอดสั่งซื้อสินค้าคงทนและยอดขายบ้านใหม่เดือนพ.ย.ซึ่งจะเปิดเผยในวันพรุ่งนี้

หุ้นแอปเปิล อิงค์พุ่ง 3.5% ภายหลังมีข่าวว่าไชน่าโมบาย ซึ่งเป็นผู้ให้บริการเครือข่ายรายใหญ่ที่สุดของจีนบรรลุข้อตกลงกับแอปเปิลและจะจำหน่าย iPhone 5s และ 5c รุ่นปรับปรุงใหม่ตั้งแต่วันที่ 17 ม.ค.ปีหน้าเป็นต้นไป ส่วนหุ้นทีโมบาย ยูเอส อิงค์พุ่งขึ้น 1.6% หลังมีข่าวว่าซีอีโอของซอฟท์แบงค์วางแผนที่จะซื้อหุ้นส่วนใหญ่ของสปรินต์ คอร์ป ซึ่งเป็นผู้ให้บริการเครือข่ายมือถืออีกรายหนึ่งของสหรัฐ ในปีหน้า

ในสัปดาห์ที่แล้วดัชนีดาวโจนส์ฟิวเจอร์สล่วงหน้าพุ่งกว่า 3% ขณะที่ดัชนี S&P ล่วงหน้าเพิ่มขึ้น 2.4% ภายหลังธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ประกาศมาตรการลดขนาดโครงการซื้อพันธบัตรเมื่อสัปดาห์ที่แล้วเมื่อพิจารณาจากการขยายตัวทางเศรษฐกิจที่เพิ่มขึ้นเกินคาด

นักลงทุนจับตาดูดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคช่วงท้ายเดือนธ.ค.จากรอยเตอร์/มหาวิทยาลัยมิชิแกนซึ่งจะเปิดเผยในคืนนี้ โดยนักวิเคราะห์ส่วนใหญ่คาดการณ์ว่า ความเชื่อมั่นผู้บริโภคจะเพิ่มขึ้นสู่ระดับ 83 เมื่อเทียบกับระดับ 75.1 ในเดือนพ.ย.

ส่วนในวันพรุ่งนี้จะมีการเปิดเผยยอดสั่งซื้อสินค้าคงทนเดือนพ.ย. ซึ่งคาดว่าจะเพิ่มขึ้น 1.8% จากเดิมลดลง 2% ในเดือนต.ค. ขณะที่ยอดขายบ้านใหม่เดือนพ.ย.ซึ่งจะเปิดเผยในวันพรุ่งนี้เช่นกันนั้น คาดว่าจะลดลงสู่ระดับ 440,000 ยูนิต จากระดับ 444,000 ยูนิตในเดือนก่อน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ