ภาวะตลาดหุ้นลอนดอน: ฟุตซี่ปิดพุ่ง 72.03 จุด หลังหุ้นไออาร์เอ็มทะยาน

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday December 24, 2013 07:36 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนี FTSE 100 ตลาดหุ้นลอนดอนปิดบวกเมื่อคืนนี้ (23 ธ.ค.) หลังจากกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (ไอเอ็มเอฟ) ส่งสัญญาณว่าอาจจะปรับเพิ่มคาดการณ์การขยายตัวของเศรษฐกิจทั่วโลก นอกจากนี้ ตลาดยังได้รับแรงหนุนจากการพุ่งขึ้นของหุ้นเออาร์เอ็ม โฮลดิงส์

ดัชนี FTSE 100 ตลาดหุ้นลอนดอนปิดที่ 6,678.61 จุด เพิ่มขึ้น 72.03 จุด หรือ +1.09%

ตลาดหุ้นลอนดอนพุ่งขึ้น หลังจากนางคริสติน ลาการ์ด ผู้อำนวยการ ไอเอ็มเอฟได้กล่าวในการให้สัมภาษณ์กับรายการทางสถานีเอ็นบีซีว่า เศรษฐกิจสหรัฐจะขยายตัวเร็วกว่าที่ได้มีการคาดการณ์ไว้

นางลาการ์ดกล่าวว่า กล่าวว่า การขยายตัวของเศรษฐกิจนั้นดีขึ้น และมีแนวโน้มว่าจะขยายตัวรวดเร็วขึ้น เนื่องจากสภาพแวดล้อมทางเศรษฐกิจนั้นมีความแน่นอนมากขึ้นในปีหน้า รวมทั้งการบรรลุข้อตกลงเรื่องงบประมาณของสภาคองเกรสและการสื่อสารที่มีความชัดเจนจากทางฝั่งธนาคารกลางสหรัฐเกี่ยวกับการวางแผนที่จะลดวงเงินในการซื้อพันธบัตร

นอกจากนี้ ตลาดยังได้รับแรงหนุนจากหุ้นเออาร์เอ็ม โฮลดิงส์ ที่พุ่งขึ้น 3.9% โดยหุ้นบริษัทเออาร์เอ็ม โฮลดิงส์ ซึ่งเป็นผู้ออกแบบชิพสำหรับผลิตภัณฑ์ไอโฟนของบริษัทแอปเปิลนั้น ได้รับปัจจัยบวกจากข่าวที่ว่าแอปเปิล และ ไชน่าโมบาย บรรลุข้อตกลงในการนำ "iPhone" มาขายในตลาดจีน โดย iPhone 5s และ iPhone 5c จะวางจำหน่ายในร้านของไชน่าโมบายและแอปเปิลทั่วประเทศจีนตั้งแต่วันที่ 17 ม.ค. 2557 เป็นต้นไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ