ดาวโจนส์ฟิวเจอร์สดีดขึ้น 57 จุด ตลาดจับตาผลประกอบการ Q4,ข้อมูลจ้างงาน

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday January 7, 2014 19:43 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์ฟิวเจอร์สล่วงหน้าปรับตัวขึ้น 57 จุด หรือ 0.4% สู่ระดับ 16,422 จุด ขณะที่ดัชนี S&P ล่วงหน้าดีดขึ้น 0.3% แตะที่ 1,826.70 จุด เมื่อเวลา 7.14 น. ตามเวลานิวยอร์ก ขณะที่นักลงทุนรอดูข้อมูลการจ้างงานเพื่อจับสัญญาณการฟื้นตัวของเศรษฐกิจสหรัฐ ตลอดจนการเปิดเผยผลประกอบการของเอกชนประจำไตรมาส 4

ดัชนี S&P ดีดตัวขึ้น หลังจากที่ลดลงติดต่อกันเป็นวันที่สามเมื่อวานนี้ โดยดัชนีลดลงแล้ว 1.2% นับตั้งแต่วันที่ 2 ม.ค. หรือตั้งแต่ตลาดหุ้นนิวยอร์กเปิดทำการเป็นวันแรกของปี 2557 สำหรับในปีที่ผ่านมาดัชนี S&P พุ่ง 30% ซึ่งเป็นการเพิ่มขึ้นมากที่สุดนับตั้งแต่ปี 2540

หุ้นพาโล อัลโต เน็ตเวิร์กพุ่ง 7.1% ภายหลังบริษัทประกาศการซื้อกิจการเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่เสนอขายหุ้นต่อสาธารณชนเป็นครั้งแรก (IPO) เมื่อเดือนก.ค. 2555 หุ้นคอนเวอร์จีสพุ่ง 19% หลังบริษัทเตรียมซื้อบริษัทสตรีม โกลบอล เซอร์วิเซส เป็นเงิน 820 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ส่วนหุ้นเน็ตฟลิกซ์ แมทเทล และลิงก์อิน ปรับตัวลงหลังโบรกเกอร์ดาวน์เกรดหุ้นของบริษัท

ทั้งนี้ ฤดูรายงานผลประกอบการกำลังจะเริ่มต้นขึ้น โดยอัลโคจะเปิดเผยผลประกอบการหลังปิดตลาดวันพฤหัสบดี ขณะที่อเมริกันเอ็กเพรสก็มีกำหนดแถลงผลประกอบการไตรมาส 4 ในสัปดาห์นี้เช่นกัน นักวิเคราะห์ส่วนใหญ่คาดการณ์ว่า ผลประกอบการของบริษัทที่เทรดในดัชนี S&P จะเพิ่มขึ้นเฉลี่ย 9.7% ในปี 2557 หรือเพิ่มขึ้นเกือบ 2 เท่าจากปีที่แล้ว ขณะที่ยอดขายปีนี้คาดว่าจะเพิ่มขึ้น 3.8%

ขณะเดียวกันตลาดกำลังจับตาดูรายงานตัวเลขจ้างงานนอกภาคการเกษตรที่กระทรวงแรงงานของสหรัฐจะเปิดเผยในวันศุกร์นี้ เนื่องจากข้อมูลดังกล่าวอาจบ่งชี้ว่า เศรษฐกิจสหรัฐฟื้นตัวดีขึ้นแค่ไหน และอาจเป็นปัจจัยประกอบการตัดสินใจของธนาคารกลางสหรัฐในการลดมาตรการกระตุ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ