ตลาดหุ้นนิวยอร์กปรับตัวลง หลังตัวเลขจ้างงานเพิ่มขึ้นสูงเกินคาด

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday January 8, 2014 22:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นนิวยอร์กปรับตัวลดลง หลังรายงานบ่งชี้ว่า ภาคเอกชนสหรัฐจ้างงานเพิ่มขึ้นสูงกว่าตัวเลขคาดการณ์ของนักวิเคราะห์

หลังจากที่ตลาดเปิดทำการได้ไม่นาน ดัชนีเฉลี่ยอุตสาหกรรมดาวโจนส์ปรับตัวลดลง 64.77 จุด หรือ 0.4% ที่ระดับ 16,466.17 จุด ดัชนี S&P 500 ลดลง 0.1% แตะที่ 1,836.45 จุด ณ เวลา 22.10 น. ตามเวลาในประเทศไทย

ออโตเมติค ดาต้า โพรเซสซิ่ง อิงค์ (ADP) ซึ่งเป็นบริษัทวิจัยตลาดแรงงานในสหรัฐเผยภาคเอกชนสหรัฐมีจังหวะการจ้างงานที่รวดเร็วขึ้นในเดือนธ.ค. นำโดยธุรกิจขนาดเล็ก

รายงานของ ADP ระบุว่า ภาคเอกชนทั่วสหรัฐมีการจ้างงานเพิ่มขึ้น 238,000 ตำแหน่งในเดือนธ.ค. เมื่อเทียบกับตัวเลขคาดการณ์ของนักวิเคราะห์ที่คาดว่าจะเพิ่มขึ้นเพียง 200,000 ตำแหน่ง

นักลงทุนจับตารายงานประชุมนโยบายประจำเดือนธ.ค.ของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ในวันนี้ตามเวลาสหรัฐ (เช้าวันพฤหัสบดีตามเวลาประเทศไทย) ซึ่งนักวิเคราะห์คาดการณ์ว่าเฟดจะเปิดเผยทิศทางของนโยบายการเงินในปี 2557 หลังจากที่การประชุมครั้งที่แล้ว เฟดมีมติปรับลดขนาดมาตรการผ่อนคลายเชิงปริมาณ (QE) ด้วยการปรับลดวงเงินการซื้อพันธบัตรลง 1 หมื่นล้านดอลลาร์ สู่ระดับ 7.5 หมื่นล้านดอลลาร์ต่อเดือน จากเดิมที่ระดับ 8.5 หมื่นล้านดอลลาร์ต่อเดือน

หุ้นทวิตเตอร์ปรับตัวลง 3.5% หลังนักวิเคราะห์ปรับลดน้ำหนักการลงทุนในหุ้นของบริษัท

หุ้นฟอร์ด มอเตอร์ โค เพิ่มขึ้น 1.2% หลังจากนายอลัน มูลาลลี ซีอีโอของบริษัทระบุว่าจะไม่ย้ายไปรับตำแหน่งผู้บริหารสูงสุดของไมโครซอฟท์ ในขณะที่หุ้นไมโครซอฟท์ลดลง 1.3%

หุ้นไมครอน เทคโนโลยี พุ่งขึ้น 9.8% หลังผู้ผลิตเมโมรีชิปรายใหญ่ที่สุดของสหรัฐเปิดเผยรายได้ประจำไตรมาสที่สูงกว่าการคาดการณ์ของนักวิเคราะห์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ