ตลาดหุ้นนิวยอร์กปรับตัวลง หลังข้อมูลภาคการผลิตเดือนม.ค.สหรัฐอ่อนแอ

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday February 3, 2014 22:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นนิวยอร์กปรับตัวลดลง หลังจากดัชนีภาคการผลิตของสหรัฐ ซึ่งมีขนาดเศรษฐกิจใหญ่ที่สุดในโลก หดตัวลงมากกว่าการคาดการณ์ของนักวิเคราะห์

หลังจากที่ตลาดเปิดทำการได้ไม่นาน ดัชนีเฉลี่ยอุตสาหกรรมดาวโจนส์ปรับตัวลดลง 84.26 จุด หรือ 0.5% ที่ระดับ 15,614.59 จุด ดัชนี S&P 500 ลดลง 0.6% แตะที่ 1,771.99 จุด ณ เวลา 22.07 น. ตามเวลาในประเทศไทย

สถาบันจัดการด้านอุปทานของสหรัฐ (ISM) เปิดเผยว่า อัตราการขยายตัวของภาคการผลิตสหรัฐได้หดตัวลงอย่างมากในเดือนม.ค. เนื่องจากยอดคำสั่งซื้อใหม่ที่ร่วงแตะระดับต่ำสุดในรอบ 33 ปี ส่งผลให้กิจกรรมภาคโรงงานโดยทั่วไปร่วงแตะระดับต่ำสุดในรอบ 8 เดือน

รายงานของ ISM ระบุว่า ดัชนีภาคการผลิตสหรัฐชะลอตัวลงมาอยู่ที่ 51.3 ในเดือนม.ค. ซึ่งเป็นระดับต่ำสุดนับตั้งแต่เดือนพ.ค. 2556 โดยลดลงจากระดับ 56.5 ในเดือนธ.ค.

ทั้งนี้ ตัวเลขดังกล่าวถือว่าต่ำกว่าการคาดการณ์ของนักวิเคราะห์ที่คาดว่าจะลดลงมาอยู่ที่ระดับ 56 เป็นอย่างมาก

ก่อนหน้านี้ มาร์กิต ซึ่งเป็นผู้ให้บริการข้อมูลการเงินเปิดเผยว่า อัตราการขยายตัวของภาคการผลิตของสหรัฐปรับตัวลดลงในเดือนม.ค. หลังจากพุ่งแตะระดับสูงสุดในรอบ 11 เดือนในเดือนธ.ค. เนื่องจากอุปสงค์และผลผลิตในต่างประเทศชะลอตัว

รายงานของมาร์กิตระบุว่า ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคการผลิตของสหรัฐลดลงแตะ 53.7 ในเดือนม.ค. หลังจากที่พุ่งแตะระดับสูงสุดในรอบ 11 เดือนที่ 55.0 ในเดือนธ.ค.

หุ้นกลุ่มโทรศัพท์ปรับตัวลงหลังจากหุ้นเอทีแอนด์ที อิงค์ ร่วงลงจากการปรับลดรายได้จากลูกค้าพรีเมี่ยมลง 40 ล้านดอลลาร์ต่อเดือนอันเนื่องมาจากการแข่งขันด้านราคาที่รุนแรงในตลาดโทรศัพท์มือถือ

หุ้นแบงก์ โคลเธียร์ อิงค์ ลดลง 3.1% หลังผู้บริหารของบริษัทออกมาเปิดเผยว่า จะไม่เจรจาในเรื่องการซื้อกิจการกับบริษัทเมนส์ แวร์เฮ้าส์ อิงค์

หุ้นเฮอร์บอลไลฟ์ เพิ่มขึ้น 1.8% หลังบริษัทผู้ผลิตวิตามีนรายใหญ่ของสหรัฐเร่งดำเนินการซื้อคืนหุ้นจำนวน 50%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ