(เพิ่มเติม) ภาวะตลาดหุ้นโตเกียว: นิกเกอิปิดทรุด 610.66 จุด เหตุวิตกเศรษฐกิจสหรัฐ

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday February 4, 2014 14:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวปิดร่วงลงกว่า 600 จุดในวันนี้ ส่งผลให้นิกเกอิดิ่งลงปิดที่ระดับต่ำสุดในรอบ 4 เดือน หลังจากมีรายงานว่าภาคการผลิตของสหรัฐชะลอตัวลงมากกว่าที่ตลาดคาดการณ์ไว้ ซึ่งส่งผลให้เกิดความวิตกกังวลเกี่ยวกับแนวโน้มเศรษฐกิจสหรัฐซึ่งมีขนาดใหญ่ที่สุดในโลก

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ดัชนีนิกเกอิร่วงลง 610.66 จุด หรือ 4.18% ปิดที่ 14,008.47 จุด ซึ่งเป็นระดับปิดต่ำสุดนับตั้งแต่วันที่ 8 ต.ค.

นักลงทุนเทขายหุ้นหลังจากตลาดหุ้นสหรัฐและยุโรปร่วงลงเมื่อคืนนี้ ภายหลังสถาบันจัดการด้านอุปทานของสหรัฐ (ISM) เปิดเผยว่า การขยายตัวของดัชนีภาคการผลิตเดือนม.ค.ของสหรัฐชะลอลงมาอยู่ที่ระดับ 51.3 จากเดือนธ.ค.ที่ระดับ 56.5

ความวิตกกังวลเกี่ยวกับการฟื้นตัวของเศรษฐกิจสหรัฐส่งผลให้สกุลเงินดอลลาร์เคลื่อนไหวแตะ 100 เยนอยู่ช่วงหนึ่ง ซึ่งเป็นระดับต่ำสุดนับตั้งแต่เดือนพ.ย.ปีที่แล้ว และได้ฉุดหุ้นกลุ่มส่งออกดิ่งลงด้วย เนื่องจากการแข็งค่าของเงินเยนทำให้แนวโน้มผลประกอบการของบริษัทส่งออกย่ำแย่ลง

ทั้งนี้ ในบรรดาหุ้นกลุ่มส่งออกนั้น หุ้นโตโยต้า มอเตอร์ ดิ่งลง 5.7% หุ้นฮอนด้า มอเตอร์ ร่วง 6.3% หุ้นพานาโซนิค ปรับลง 6.9% ส่วนหุ้นมิตซูบิชิ อิเล็คทริค และหุ้นเอ็นอีซี ดิ่งลงกว่า 6%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ