นักวิเคราะห์คาดตลาดหุ้นโตเกียวเดือนก.พ.ผันผวนต่อหลังนิกเกอิปรับตัวลงต่ำกว่า 14,000 จุด

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday February 5, 2014 18:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นักวิเคราะห์คาดว่า ตลาดหุ้นโตเกียวมีแนวโน้มว่า จะยังคงผันผวนต่อไป หลังจากที่ดัชนีนิกเกอิอ่อนตัวลงต่ำกว่าระดับ 14,000 จุดอยู่ช่วงหนึ่งเป็นครั้งแรกในรอบ 4 เดือนวันนี้

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ชุน มารุยามะ หัวหน้านักวิเคราะห์ของบีเอ็นพี พาริบาส์ ซิเคียวริตีส์ เจแปน กล่าวว่า ตลาดจะยังคงผันผวนในช่วงเดือนก.พ. ซึ่งขึ้นอยู่ข่าวด้วยว่า ถ้ามีข่าวลบๆเข้ามาอีก ดัชนีนิกเกอิก็อาจจะร่วงลงไปถึง 13,600 จุดได้ อย่างไรก็ดี ดัชนีสามารถฟื้นตัวขึ้นมาอยู่ที่ 14,180 จุดได้ในวันนี้ หลังจากที่ร่วงลงไป 4 วันทำการ

ทางด้านยูทากะ มิยูระ หัวหน้านักวิเคราะห์อาวุโสของมิซูโฮ ซิเคียวริตีส์ กล่าวว่า ตนเองรอดูข้อมูลการจ้างงานของสหรัฐเดือนม.ค.ที่จะมีการเปิดเผยในวันศุกร์ที่จะถึงนี้ รวมทั้งการกล่าวแถลงต่อสภาคองเกรสโดยนางเจเน็ต เยลเลน ประธานธนาคารกลางสหรัฐคนใหม่ในสัปดาห์หน้า

มิยูระกล่าวว่า ราคาหุ้นจะขึ้นอยู่กับข้อมูลการจ้างงานและการแสดงความเห็นของนางเยลเลน

ทางด้านทสึโตมุ ยามาดะ นักวิเคราะห์ของ kabu.com Securities Co. กล่าวว่า แม้กระทั่งช่วงที่ราคาหุ้นร่วงลงต่ำสุด ช่วงขาขึ้นก็ยังไม่มีแนวโน้มว่าจะเกิดขึ้นแต่อย่างใด

เมื่อพิจารณาถึงเรื่องการขึ้นภาษีการบริโภคในเดือนเม.ย.นี้ และเรื่องนี้คาดว่า จะเป็นประเด็นที่ถ่วงรั้งเศรษฐกิจญี่ปุ่นด้วยนั้น จึงมีการคาดการณ์กันว่า ราคาหุ้นจะผันผวนในช่วงแคบๆ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ