ตลาดหุ้นนิวยอร์กเปิดไร้ทิศทาง จับตาปธ.เฟดแถลงนโยบายในสัปดาห์นี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday February 10, 2014 22:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นนิวยอร์กเปิดปรับตัวขึ้นลงแตกต่างกัน หลังจากตลาดทะยานขึ้นอย่างมากในช่วงปลายสัปดาห์ที่แล้ว ขณะที่นักลงทุนรอดูนางเจเน็ต เยลเลน ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) คนใหม่ แถลงนโยบายการเงินครั้งแรกในสัปดาห์นี้

หลังจากตลาดเปิดทำการได้ไม่นาน ดัชนีดาวโจนส์ปรับลง 24 จุด หรือ 0.2% แตะที่ 15,770 จุด ดัชนี S&P 500 ลบ 2 จุด หรือ 0.2% แตะที่ 1,795 จุด และดัชนี Nasdaq บวก 5 จุด หรือ 0.1% แตะที่ 4,130 จุด

นักวิเคราะห์คาดว่าตลาดจะเคลื่อนไหวไม่มากนักก่อนการแถลงนโยบายของประธานเฟดคนใหม่ ขณะที่ไม่มีการเปิดเผยข้อมูลเศรษฐกิจที่สำคัญในวันนี้

นักลงทุนต่างรอประเมินท่าทีของนางเยลเลน ซึ่งมีกำหนดจะแถลงนโยบายการเงินรอบครึ่งปีต่อสภาคองเกรสในวันอังคารและพุธนี้ ตามเวลาสหรัฐ โดยการแถลงนโยบายดังกล่าวจะมีขึ้นหลังจากกระทรวงแรงงานสหรัฐรายงานเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาว่าตัวเลขจ้างงานนอกภาคเกษตรในเดือนม.ค.เพิ่มขึ้นน้อยกว่าที่คาดไว้

นอกจากนี้ ตลาดยังให้ความสนใจกับข้อมูลเศรษฐกิจที่จะมีการเปิดเผยในสัปดาห์นี้ ซึ่งรวมถึงยอดค้าปลีกเดือนม.ค.และจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานครั้งแรกรายสัปดาห์ในวันพฤหัสบดี การผลิตภาคอุสาหกรรม -อัตราการใช้กำลังการผลิตเดือนม.ค.และความเชื่อมั่นผู้บริโภคช่วงต้นเดือนก.พ.จากรอยเตอร์/มหาวิทยาลัยมิชิแกนในวันศุกร์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ