ภาวะตลาดหุ้นนิวยอร์กดาวโจนส์ปิดบวก 7.71 จุด ตลาดจับตา "เยลเลน" แถลง

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday February 11, 2014 06:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์กปิดบวกเมื่อคืนนี้ (10 ก.พ.) ทำสถิติปิดบวกติดต่อกัน 3 วันทำการ ขานรับรายงานของคอนเฟอเรนซ์ บอร์ด ที่ระบุว่า ดัชนีแนวโน้มการจ้างงานของสหรัฐปรับตัวสูงขึ้นในเดือนม.ค. ขณะที่นักลงทุนจับตาดูนางเจเน็ต เยลเลน ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) คนใหม่ จะแถลงนโยบายการเงินครั้งแรกในสัปดาห์นี้

ดัชนี DJIA ตลาดหุ้นนิวยอร์กปิดที่ 15,801.79 จุด เพิ่มขึ้น 7.71 จุด หรือ +0.05% ดัชนี S&P500 ตลาดหุ้นนิวยอร์กปิดที่ 1,799.84 จุด เพิ่มขึ้น 2.82 จุด หรือ +0.16% ดัชนี NASDAQ ตลาดหุ้นนิวยอร์กปิดที่ 4,148.17 จุด เพิ่มขึ้น 22.31 จุด หรือ +0.54%

ตลาดหุ้นนิวยอร์กดีดตัวขึ้นหลังจากคอนเฟอเรนซ์ บอร์ดเปิดเผยว่า ดัชนีแนวโน้มการจ้างงานในเดือนม.ค.เพิ่มขึ้นแตะ 116.61 จาก 115.62 ในเดือนธ.ค. ซึ่งบ่งชี้ว่าตลาดแรงงานสหรัฐจะยังคงปรับตัวดีขึ้น สอดคล้องกับที่กระทรวงแรงงานสหรัฐเปิดเผยก่อนหน้านี้ว่า อัตราว่างงานเดือนม.ค.ลดลงสู่ระดับ 6.6% จากเดือนธ.ค.ที่ระดับ 6.7% และตัวเลขจ้างงานนอกภาคการเกษตรเดือนม.ค.เพิ่มขึ้น 113,000 ตำแหน่ง

นักลงทุนต่างรอประเมินท่าทีของนางเยลเลน ซึ่งมีกำหนดจะแถลงนโยบายการเงินรอบครึ่งปีต่อสภาคองเกรสในวันอังคารและพุธนี้ ตามเวลาสหรัฐ โดยการแถลงนโยบายดังกล่าวจะมีขึ้นหลังจากกระทรวงแรงงานสหรัฐรายงานเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาว่าตัวเลขจ้างงานนอกภาคเกษตรในเดือนม.ค.เพิ่มขึ้นน้อยกว่าที่คาดไว้

นอกจากนี้ ตลาดยังให้ความสนใจกับข้อมูลเศรษฐกิจที่จะมีการเปิดเผยในสัปดาห์นี้ ซึ่งรวมถึงยอดค้าปลีกเดือนม.ค.และจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานครั้งแรกรายสัปดาห์ในวันพฤหัสบดี การผลิตภาคอุสาหกรรม -อัตราการใช้กำลังการผลิตเดือนม.ค.และความเชื่อมั่นผู้บริโภคช่วงต้นเดือนก.พ.จากรอยเตอร์/มหาวิทยาลัยมิชิแกนในวันศุกร์

หุ้นแมคโดนัลด์ ร่วงลง 1.11% หลังจากบริษัทเปิดเผยยอดขายเดือนม.ค.ที่น้อยกว่าการคาดกาณ์ของตลาด

หุ้นแอปเปิล ปรับตัวขึ้น 1.1% หลังจากมีรายงานว่านายคาร์ล ไอคาห์น นักลงทุนชื่อดัง ได้ยกเลิกแผนการเพิ่มการซื้อคืนหุ้นมูลค่า 5 หมื่นล้านดอลลาร์ในบริษัทแอปเปิล

หุ้นอเมริกัน เอ็กซ์เพรส พุ่งขึ้น 1.5% หลังจากมอร์แกน สแตนลีย์ ปรับเพิ่มน้ำหนักความน่าลงทุนของหุ้นดังกล่าวขึ้นสู่ระดับ "overweight"


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ