(เพิ่มเติม) ภาวะตลาดหุ้นโตเกียว: นิกเกอิปิดเช้าพุ่ง 138.19 จุด รับถ้อยแถลงปธ.เฟด

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday February 12, 2014 10:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวปิดภาคเช้าพุ่งขึ้นในวันนี้ เนื่องจากบรรยากาศการซื้อขายได้รับแรงหนุนจากการปิดบวกติดต่อกัน 4 วันทำการของตลาดหุ้นสหรัฐ อันเนื่องมาจากการที่นักลงทุนคลายความวิตกกังวลเกี่ยวกับเพดานหนี้สหรัฐ และขานรับถ้อยแถลงของนางเจเน็ต เยลเลน ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) คนใหม่

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ดัชนีนิกเกอิปิดภาคเช้าพุ่งขึ้น 138.19 จุด หรือ 0.94% แตะที่ 14,856.53 จุด

หุ้นหลากหลายกลุ่มในตลาดหุ้นโตเกียวได้ดึงดูดแรงซื้อ หลังจากดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์กพุ่งขึ้น 1.2% เมื่อคืนนี้ เนื่องจากนักลงทุนมีมุมมองบวกต่อถ้อยแถลงของนางเยลเลน

ในการแถลงนโยบายการเงินครั้งแรกต่อสภาคองเกรส นางเยลเลน ประธานเฟดคนใหม่ ได้เน้นย้ำถึงแผนการของเฟดในการปรับลดมาตรการผ่อนคลายเชิงปริมาณหรือ QE แม้ว่าภาวะเศรษฐกิจยังอ่อนแอในช่วงที่ผ่านมา

นอกจากนี้ ตลาดยังได้รับแรงหนุนหลังจากสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐมีมติด้วยคะแนนเสียง 221 ต่อ 201 ผ่านร่างกฎหมายขยายเพดานหนี้ให้กับรัฐบาลกลางสหรัฐ ซึ่งจะช่วยขยายเพดานหนี้ไปจนถึงกลางเดือนมี.ค.2557 ซึ่งจะเปิดทางให้กระทรวงการคลังสหรัฐสามารถออกตราสารหนี้ชุดใหม่ที่มีมูลค่าสูงกว่าเพดานปัจจุบันที่ 17.2 ล้านล้านดอลลาร์

หุ้นนิสสัน มอเตอร์ พุ่งขึ้น 2.7% หลังจากบริษัทเปิดเผยว่ากำไรสุทธิในช่วงเดือนเม.ย.-ธ.ค.ขยายตัว 18% เนื่องจากยอดขายที่แข็งแกร่งในญี่ปุ่นและอเมริกาเหนือ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ