ดาวโจนส์ฟิวเจอร์ร่วงลง 77 จุดจากแรงขายทำกำไร ตลาดจับตาข้อมูลเศรษฐกิจสหรัฐ

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday February 13, 2014 19:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์ล่วงหน้าปรับตัวลง 77 จุด หรือ 0.5% แตะที่ 15,866 จุด ขณะที่ดัชนี S&P 500 ล่วงหน้าปรับตัวลง 0.5% แตะที่ 1,807.6 จุด เมื่อเวลา 06.39 น.ตามเวลานิวยอร์กในวันนี้ เนื่องจากนักลงทุนเทขายทำกำไรหลังจากดาวโจนส์ทะยานขึ้นติดต่อกันหลายวันก่อนหน้านี้ ขณะที่นักลงทุนจับตาดูข้อมูลเศรษฐกิจสหรัฐในคืนนี้ รวมถึงยอดค้าปลีกและจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์

ทั้งนี้ ดัชนีดาวโจนส์ฟิวเจอร์ปรับฐานลง หลังจากดาวโจนส์พุ่งขึ้นอย่างแข็งแกร่งติดต่อกันหลายวัน โดยเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา ดาวโจนส์พุ่งขึ้น 192.98 จุด หรือ +1.22% ขานรับถ้อยแถลงของนางเจเน็ต เยลเลน ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ที่ระบุว่า เฟดจะยังคงเดินหน้าแผนการปรับลดมาตรการ QE ต่อไป เมื่อพิจารณาจากภาวะเศรษฐกิจมีความแข็งแกร่งมากขึ้น พร้อมกับแสดงความเชื่อมั่นว่า การฟื้นตัวของกิจกรรมทางเศรษฐกิจจะช่วยให้ตลาดแรงงานมีความแข็งแกร่งมากขึ้นในอนาคต

หุ้นซิสโก ซิสเต็มส์ ร่วงลง 3.9% หลังจากบริษัทคาดการณ์ว่าผลประกอบการรายไตรมาสจะลดลงราว 6-8% เนื่องจากภาวะซบเซาของเศรษฐกิจในกลุ่มตลาดเกิดใหม่

หุ้นโฮล ฟู๊ดส์ ดิ่งลง 8.5% หลังจากบริษัทเปิดเผยรายได้สุทธิเพิ่มขึ้น 8.2% สู่ระดับ 158 ล้านดอลลาร์ หรือ 42 เซนต์ต่อหุ้น ซึ่งน้อยกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ไว้ที่ 44 เซนต์ต่อหุ้น

หุ้นไทม์ วอร์เนอร์ เคเบิล พุ่งขึ้น 12% หลังจากมีรายงานว่าบริษัทคอมคาสท์ได้ตกลงซื้อธุรกิจไทม์ วอร์เนอร์ เคเบิล มูลค่า 4.4 หมื่นล้านดอลลาร์

นักลงทุนจับตาดูกระทรวงแรงงานสหรัฐจะเปิดเผยจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานครั้งแรกรายสัปดาห์ในเวลา 20.30 น.ตามเวลาไทยในวันนี้ และกระทรวงพาณิชย์สหรัฐจะเปิดเผยยอดค้าปลีกเดือนม.ค.ในเวลาเดียวกัน จากนั้นสหรัฐจะเปิดเผยสต็อกสินค้าคงคลังภาคธุรกิจเดือนธ.ค.ในเวลา 22.00 น.ตามเวลาไทย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ