ภาวะตลาดหุ้นลอนดอน: ฟุตซี่ปิดขยับขึ้น 0.28 จุด หลังรายงานประชุมธ.กลางอังกฤษ

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday February 20, 2014 07:32 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนี FTSE 100 ที่ตลาดหุ้นลอนดอนปิดขยับขึ้นเล็กน้อยเมื่อคืนนี้ (19 ก.พ.) หลังมีการเปิดเผยรายงานการประชุมของธนาคารกลางอังกฤษและตัวเลขว่างงานที่เพิ่มสูงขึ้น

ดัชนี FTSE 100 ปิดเพิ่มขึ้น 0.28 จุด หรือ 0.00% ที่ 6,796.71 จุด

รายงานการประชุมของคณะกรรมการนโยบายการเงินของธนาคารกลางอังกฤษประจำวันที่ 5-6 ก.พ. ซึ่งได้มีการเปิดเผยเมื่อวานนี้ แสดงให้เห็นว่าคณะกรรมการนโยบายทั้ง 9 รายมีความเห็นพ้องกันถึงความจำเป็นในการคงจุดยืนเรื่องนโยบายที่ใช้อยู่ในปัจจุบัน

รายงานการประชุมระบุว่า ในขณะที่อัตราว่างงานยังคงอยู่สูงกว่าระดับ 7% ซึ่งเป็นเส้นแบ่งที่ได้มีการระบุไว้ก่อนหน้านี้ ดังนั้น การใช้นโยบายเดิมจึงยังคงมีอยู่ต่อไป และไม่มีกรรมการรายใดเห็นว่าควรจะเพิ่มความเข้มงวดหรือผ่อนคลายจุดยืนในเรื่องของนโยบายการเงิน

ทางด้านสำนักงานสถิติแห่งชาติอังกฤษเปิดเผยว่า อัตราว่างงานในอังกฤษเพิ่มขึ้นสู่ระดับ 7.2% ในไตรมาส 4 ปี 2556 จากระดับ 7.1% ในช่วงสามเดือนจนถึงพ.ย. ซึ่งเป็นการเพิ่มขึ้นครั้งแรกนับตั้งแต่เดือนก.พ. 2556

อัตราว่างงานที่สูงขึ้นนี้บ่งชี้ให้เห็นว่า การฟื้นตัวของตลาดแรงงานอังกฤษชะลอตัวลงเล็กน้อย

หุ้นมาร์ค แอนด์ สเปนเซอร์ ดีดตัวขึ้น 1% หลังมีคำแนะนำให้ซื้อหุ้นของบริษัท ขณะที่หุ้นสปอร์ตส์ ไดเร็ค อินเตอร์เนชันแนล พุ่ง 7.1% เนื่องจากบริษัทเปิดเผยรายได้ไตรมาส 3 ที่เพิ่มขึ้น 1.1%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ