ภาวะตลาดหุ้นนิวยอร์กดาวโจนส์ปิดพุ่ง 103.84 จุด ขณะนักลงทุนจับตาข้อมูลศก.

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday February 25, 2014 06:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์กปิดพุ่งขึ้นเมื่อคืนนี้ (24 ก.พ.) เพราะได้แรงหนุนจากการที่นักลงทุนยังคงมีมุมมองที่เป็นบวกต่อแนวโน้มเศรษฐกิจสหรัฐ พร้อมกับจับตาดูข้อมูลเศรษฐกิจในสัปดาห์นี้ รวมถึงยอดขายบ้านใหม่ประจำเดือนม.ค.

ดัชนีเฉลี่ยอุตสาหกรรมดาวโจนส์ปิดที่ 16,207.14 จุด พุ่งขึ้น 103.84 จุด หรือ +0.64% ดัชนี NASDAQ ปิดที่ 4,292.97 จุด เพิ่มขึ้น 29.56 จุด หรือ +0.69% ดัชนี S&P 500 ปิดที่ 1,847.61 จุด เพิ่มขึ้น 11.36 จุด หรือ +0.62%

ตลาดหุ้นนิวยอร์กได้รับแรงหนุนจากการที่นักลงทุนยังคงมีมุมมองที่เป็นบวกต่อเศรษฐกิจ พร้อมกับจับตาดูข้อมูลเศรษฐกิจที่สำคัญในสัปดาห์นี้ รวมถึงรายงานราคาบ้านเดือนธ.ค. ยอดขายบ้านใหม่เดือนม.ค.ในวันพุธ

ส่วนในวันพฤหัสบดี สหรัฐจะเปิดเผยยอดสั่งซื้อสินค้าคงทนเดือนม.ค. การประมาณการครั้งที่ 2 จีดีพีสหรัฐช่วงไตรมาส 4/2556 และในวันศุกร์ จะมีการเปิดเผยดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคช่วงท้ายเดือนก.พ.จากรอยเตอร์/มหาวิทยาลัยมิชิแกน

นอกจากนี้ นักลงทุนยังจับตาดูนางเจเน็ต เยลเลน ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) จะแถลงมุมมองเศรษฐกิจต่อคณะกรรมาธิการด้านการธนาคารแห่งวุฒิสภาสหรัฐในวันพฤหัสบดีนี้

ส่วนเมื่อวันที่ 11 ก.พ.ที่ผ่านมา นางเยลเลนได้แถลงต่อที่ประชุมคณะกรรมาธิการการเงินของรัฐสภาสหรัฐว่า เฟดจะยังคงเดินหน้าแผนการปรับลดมาตรการ QE ต่อไป เมื่อพิจารณาจากภาวะเศรษฐกิจมีความแข็งแกร่งมากขึ้น พร้อมกับแสดงความเชื่อมั่นว่า การฟื้นตัวของกิจกรรมทางเศรษฐกิจจะช่วยให้ตลาดแรงงานมีความแข็งแกร่งมากขึ้นในอนาคต

ถ้อยแถลงของนางเยลเลนช่วยให้นักลงทุนมีมุมมองที่เป็นบวกต่อแนวโน้มเศรษฐกิจสหรัฐ แม้ในระหว่างวันนั้น ตลาดได้รับแรงกดดันอยู่บ้างจากรายงานของกระทรวงพาณิชย์สหรัฐที่ระบุว่า สต๊อกสินค้าภาคค้าส่งของสหรัฐปรับตัวเพิ่มขึ้น 0.3% ในเดือนธ.ค. ซึ่งน้อยกว่าที่นักวิเคราะห์คาดว่าจะเพิ่มขึ้น 0.5%

หุ้นอีเบย์พุ่งขึ้น 3.13% หลังจากมีรายงานว่านายคาร์ล ไอคาห์น นักลงทุนที่มีชื่อเสียง ได้เรียกร้องให้มีการแยกธุรกิจ PayPal ออกจากอีเบย์

หุ้นไฟเซอร์ พุ่งขึ้น 1.7% ส่วนหุ้นยูไนเต็ดเฮลธ์ พุ่งขึ้น 3%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ