ภาวะตลาดหุ้นนิวยอร์กข้อมูลศก.สหรัฐซบเซา ฉุดดาวโจนส์ปิดลบ 27.48 จุด

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday February 26, 2014 06:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์กปิดลบเมื่อคืนนี้ (25 ก.พ.) เพราะได้รับแรงกดดันจากข้อมูลเศรษฐกิจที่ซบเซาของสหรัฐ รวมถึงดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคเดือนก.พ.ที่ปรับตัวลดลง อันเนื่องมาจากความวิตกกังวลเกี่ยวกับแนวโน้มเศรษฐกิจในอนาคต

ดัชนีเฉลี่ยอุตสาหกรรมดาวโจนส์ปิดที่ 16,179.66 จุด ลดลง 27.48 จุด หรือ -0.17% ดัชนี NASDAQ ปิดที่ 4,287.59 จุด ลดลง 5.38 จุด หรือ -0.13% ดัชนี S&P500 ปิดที่ 1,845.12 จุด ลดลง 2.49 จุด หรือ -0.13%

ภาวะการซื้อขายในตลาดหุ้นนิวยอร์กเป็นไปอย่างซบเซา เนื่องจากนักลงทุนผิดหวังต่อข้อมูลเศรษฐกิจสหรัฐ โดยคอนเฟอเรนซ์ บอร์ด ซึ่งเป็นกลุ่มวิจัยเอกชน เปิดเผยว่า ดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคเดือนก.พ.ของสหรัฐปรับตัวลงสู่ระดับ 78.1 จากระดับ 79.4 ในเดือนม.ค. เนื่องจากความวิตกกังวลเกี่ยวกับแนวโน้มเศรษฐกิจในอนาคต ขณะที่สแตนดาร์ด แอนด์ พัวร์/เคส ชิลเลอร์เปิดเผยว่า ดัชนีราคาบ้านในเดือนธ.ค.2556 ปรับตัวสูงขึ้น 13.4% จากเดือนเดียวกันของปี 2555 หลังจากเพิ่มขึ้น 13.7% เมื่อเทียบรายปีในเดือนพ.ย. บ่งชี้ว่าตลาดอสังหาริมทรัพย์ยังคงฟื้นตัวขึ้นต่อเนื่อง แต่ในอัตราที่ชะลอตัวลง

ด้านสำนักงานเงินกู้เพื่อที่อยู่อาศัยของรัฐบาลกลางสหรัฐ (FHFA) รายงานว่า ราคาบ้านของสหรัฐในเดือนธ.ค.ปรับตัวขึ้น 0.8% จากเดือนก่อนหน้า และหากเทียบกับปีก่อน ราคาบ้านปรับตัวขึ้น 7.7%

ทั้งนี้ ดัชนีราคาบ้านของ FHFA เป็นมาตรวัดการซื้อขายบ้านเดี่ยวโดยพิจารณาจากยอดอนุมัติเงินกู้และการจำนองบ้านโดยสมาคมการจำนองแห่งชาติของรัฐบาลกลาง (แฟนนี เม) และบรรษัทจำนองสินเชื่อบ้านของรัฐบาลกลาง (เฟรดดี แมค)

หุ้นเจพีมอร์แกน เชส แอนด์ โค ร่วงลง 1.72% หลังจากมีรายงานว่าทางธนาคารอาจจะประกาศลดตำแหน่งงานในส่วนของธุรกิจปล่อยกู้จำนอง

อย่างไรก็ตาม หุ้นโฮม ดีโปท์ ดีดขึ้น 3.99% หลังจากบริษัทเปิดเผยผลประกอบการรายไตรมาสที่ดีเกินคาด และยังได้ประกาศเพิ่มการจ่ายเงินปันผลขึ้นอีก 21% ส่วนหุ้นลิงค์อิน พุ่งขึ้น 5.1%

นักลงทุนจับตาดูนางเจเน็ต เยลเลน ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) จะแถลงมุมมองเศรษฐกิจต่อคณะกรรมาธิการด้านการธนาคารแห่งวุฒิสภาสหรัฐในวันพฤหัสบดีนี้

นอกจากนี้ นักลงทุนยังจับตาดูข้อมูลเศรษฐกิจที่สำคัญของสหรัฐในสัปดาห์นี้ โดยในวันพุธ สหรัฐจะเปิดเผยยอดขายบ้านใหม่เดือนม.ค. ส่วนในวันพฤหัสบดี จะเปิดเผยยอดสั่งซื้อสินค้าคงทนเดือนม.ค. และจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์ และในวันศุกร์ จะมีการเปิดเผยดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคช่วงท้ายเดือนก.พ.จากรอยเตอร์/มหาวิทยาลัยมิชิแกน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ