ดาวโจนส์ฟิวเจอร์บวก 29 จุด ตลาดจับตาตัวเลขผู้รับขอสวัสดิการว่างงาน

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday March 6, 2014 19:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์ล่วงหน้าปรับตัวเพิ่มขึ้น ในขณะที่นักลงทุนจับตาการรายงานจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานครั้งแรกรายสัปดาห์ของสหรัฐ โดยนักวิเคาะห์คาดว่าตัวเลขดังกล่าวจะปรับตัวลงเป็นครั้งแรก

ดัชนีดาวโจนส์ล่วงหน้าเพิ่มขึ้น 29 จุด หรือ 0.2% แตะที่ 16,384 จุด ขณะที่ดัชนี S&P 500 ล่วงหน้าเพิ่มขึ้น 0.2% ที่ระดับ 1,875.9 จุด เมื่อเวลาประมาณ 17.54 น.ตามเวลาประเทศไทย

นักวิเคราะห์ระบุว่า เศรษฐกิจสหรัฐกำลังฟื้นตัวอย่างต่อเนื่องถึงแม้ว่าจังหวะของการฟื้นตัวจะชะลอตัวลง ในขณะที่ข้อมูลเศรษฐกิจล่าสุดได้กระตุ้นแรงซื้อของนักลงทุน ส่งผลให้ดัชนีมีแนวโน้มพุ่งแตะระดับนิวไฮครั้งใหม่ โดยเฉพาะอย่างยิ่งหลังจากที่ความตึงเครียดระหว่างยูเครนและรัสเซียได้กลายเป็นความตรึงเครียดทางการเมืองมากกว่าทางทหาร

นักลงทุนจับตาการรายงานจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานครั้งแรกรายสัปดาห์ของสหรัฐ ซึ่งมีกำหนดจะเปิดเผยข้อมูลในวันนี้ ณ เวลา 20.30 น. ตามเวลาประเทศไทย

นักวิเคราะห์คาดว่า ตัวเลขดังกล่าวจะลดลงมาแตะที่ระดับ 336,000 ราย ในสัปดาห์ซึ่งสิ้นสุด ณ วันที่ 1 มี.ค. หลังจากเพิ่มขึ้นแตะ 348,000 ในสัปดาห์ก่อนหน้า

หุ้นพลูริสเทม เธอราพิวติคส์ อิงค์ เพิ่มขึ้น 3.7% หลังจากบริษัทได้รับอนุมัติจากเจ้าหน้าที่ให้ดำเนินการผลิตผลิตภัณฑ์บำบัดรักษาโรคด้วยสเตมเซลล์

หุ้นคอสท์โค ไฮลเซล คอร์ป ลดลง 1.4% หลังจากเปิดเผยผลประกอบการณ์ในไตรมาส 2 ที่ต่ำกว่าการคาดการณ์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ